“เสรีพิศุทธ์”ตั้งอนุ กมธ. 2 ชุดประวัติ “ธรรมนัส”

2019-09-17 18:25:30

“เสรีพิศุทธ์”ตั้งอนุ กมธ. 2 ชุดประวัติ “ธรรมนัส”

Advertisement

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์”ตั้งอนุ กมธ. 2 ชุดตรวจสอบคุณสมบัติ “ธรรมนัส” เล็งเดินทางไปต่างประเทศหาข้อมูลที่ประเทศออสเตรเลีย สหรัฐฯ วานูอาตู ด้าน “ธรรมนัส” บอกไม่เป็นไร อยากทำอะไรก็ทำ ลั่นฟ้องร้องคนที่ทำให้เสียหายกว่า 100 คดี

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ว่า ที่ประชุมมีมติตั้งคณะอนุกรรมาธิการ 2 ชุด ขึ้นมาตรวจสอบคุณสมบัติของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กรณีเคยถูกจำคุกที่ประเทศออสเตรเลีย และกรณีวุฒิการศึกษาปริญญาเอก โดยอนุ กมธ.ทั้ง 2 ชุดจะเดินทางไปต่างประเทศหาข้อมูลทั้งพยานบุคคลและพยานเอกสารที่ประเทศออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา และวานูอาตู โดยให้กรอบเวลาทำงาน 30 วัน ทั้งนี้ยังไม่จำเป็นต้องเรียก ร.อ.ธรรมนัสมาให้ข้อมูล เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่า การทำงานของ กมธ.ไม่มีปาหี่ ไม่เกรงกลัวใคร

สำหรับอนุกรรมาธิการ 2 ชุดประกอบด้วย 1.คณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบประเด็นวุฒิการศึกษาปริญญาเอกของ ร.อ.ธรรมนัส มี น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นประธานอนุ กมธ. 2.คณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบกรณีเคยถูกจำคุกที่ประเทศออสเตรเลียมีนายธีระชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่เป็นประธาน

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีมีการตั้งคณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบคุณสมบัติว่า ไม่เป็นไร อยากทำอะไรก็ทำ ตนชี้แจงไปครบถ้วนแล้ว และจะฟ้องร้องคนที่ทำให้เสียหายขณะนี้รวบรวมได้กว่า 100 คดี ไม่เครียดเลยเรื่องที่ถูกฝ่ายค้านตรวจสอบ ชี้แจงได้ทุกกรณี