สุดเศร้า! รดน้ำศพ “อส.” เหยื่อระเบิดโจรใต้

2019-09-17 18:05:46

สุดเศร้า! รดน้ำศพ “อส.”  เหยื่อระเบิดโจรใต้

Advertisement

รดน้ำศพ อส.สุดเศร้า ผบ.เผยคนร้ายระเบิดเป็นกลุ่มเดียวกับปล้นร้านทอง​ ล่าสุด อส. ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 นาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 กย. ที่วัดทรายขาว ต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานรดน้ำศพ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน พัลลภ ศรีทองแก้ว อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านควนประ ต.นาประดู่ โดยคนร้ายได้ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลเป็นเหตุให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน พัลลภ ศรีทองแก้ว เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา โดย รอง ผวจ.ปัตตานี ได้วางพวงหรีดของ นายกรัฐมนตรี รมว.มหาดไทย และปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมยังได้มอบเงินเยียวยา จำนวน 5 แสนบาท แก่ครอบครัวเบื้องต้น พร้อมมอบเหรียญบางระจัน เพื่อเชิดชูเกียรติยกย่องแก่วีรชนผู้กล้าที่เสียสละชีพเพื่อความสงบเรียบร้อยของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ ยังมีผู้บังคับบัญชาทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมวางพวงหรีดและมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวด้วย

ภายหลังพิธีวางพวงหรีด รอง ผวจ.ปัตตานี ได้ทำพิธีรดน้ำศพ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน พัลลภ ศรีทองแก้ว อายุ 26 ปี จากนั้นผู้ร่วมพิธีและเพื่อนเจ้าหน้าที่รวมไปถึงประชาชนจำนวนมากต่างร่วมรดน้ำศพ โดยมี น.ส.พิชชาภรณ์ เกษมศรี นั่งอยู่เคียงข้างร่างของสามี ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวที่ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักต้องจากไปในครั้งนี้




สำหรับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน พัลลภ ศรีทองแก้ว อายุ 26 ปี เพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกับ น.ส.พิชชาภรณ์ เกษมศรี เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ น.ส.พิชชาภรณ์ ได้ตั้งท้องลูกคนแรก ทำให้การสูญเสียของผู้นำครอบครัวส่งผลให้ น.ส.พิชชาภรณ์ ยังคงทำใจไม่ได้กับการจากไปของคนที่รักและถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ทั้งนี้ล่าสุด สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน​ อส. พงษ์ศักดิ์ ยอดใจ อายุ 30 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าวได้​ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลงแล้ว​เป็นรายที่สอง​ ที่ รพ.ปัตตานี เมื่อเวลา 14.30,น. ที่ผ่านมา

ด้าน พล.ต.ปิยะพงษ์ วงศ์จันทร์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เปิดเผยว่า การติดตามไล่ล่าคนร้ายยังคงปฏิบัติต่อเนื่อง โดยการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายและเขตรอยต่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ อ.เทพา จ.สงขลา ส่วนวัตถุพยานที่รวบรวมเก็บได้นั้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะสามารถหาความเชื่อมโยงของคนร้ายที่ก่อเหตุขณะนี้รอผลตรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 หากผลตรวจชี้ชัดตามพยานหลักก็จะขออนุมัติหมายจับทันที ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นก็เป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยก่อเหตุปล้นร้านทองที่ อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา