หนุ่มออสซี่เลือดสาด ถูกสัตว์ปริศนากัดในน้ำ

2017-08-08 14:50:29

หนุ่มออสซี่เลือดสาด ถูกสัตว์ปริศนากัดในน้ำ

Advertisement

วัยรุ่นชาวออสซี่ลงเล่นน้ำทะเล ถูกสัตว์ปริศนากัดขาเลือดสาด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะเป็นไรหรือหมัด แต่จริงๆ แล้ว น่าจะเป็นสัตว์น้ำชนิดหนึ่ง

เด็กหนุ่มชาวออสเตรเลียชื่อนายแซม คานิเซย์ วัย 16 ปี ซึ่งลงไปเดินลุยน้ำทะเลลึกประมาณเอวในช่วงกลางคืนที่หาดไบรท์ตันเขตชานเมืองเมลเบิร์นเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีช่วงหนึ่งที่เขาต้องยืนอยู่กับที่นานราว 30 นาที และเมื่อเขากลับขึ้นฝั่ง ถึงได้เห็นว่ามีเลือดออกที่ขาและข้อเท้า

ในขณะนั้นน้ำในทะเลเย็นจนทำให้เขาแทบไม่รู้สึกอะไร แต่รู้ได้ว่ามีอาการเจ็บราวกับมีเข็มแทงเข้าที่ผิวหนัง แต่มันอาจจะไม่ใช่เข็มก็ได้ เมื่อใช้น้ำล้างเลือดที่ขา แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดเลือดที่ไหลออกมาได้ ทางครอบครัวเชื่อว่าเขาอาจถูกไรหรือหมัดทะเลรุมกัด เมื่อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ตรวจดูอาการแล้วยังไม่ทราบสาเหตุ





พ่อของเขากลับไปที่ทะเลเพื่อควานหาสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่เชื่อว่าเป็นตัวต้นเหตุ และยังโพสต์คลิปออนไลน์แสดงให้เห็นมันกัดกินเนื้อ ขณะที่ข่าวบางกระแสอ้างจากผู้เชี่ยวชาญว่าอาจเป็นกระเบนหรือไม่ก็แมงกะพรุนก็เป็นได้ที่ทำร้ายเขา



แต่นายเจฟฟ์ เวียร์ นักวิจัยด้านสิ่งมีชีวิตในทะเลจากสถาบันวิจัยโลมา กล่าวว่า บาดแผลของนายคาซิเนย์อาจเป็นแมลงในน้ำหรือสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก ซึ่งกัดกินพืชหรือสัตว์ บาดแผลของเขาก็แค่เป็นรอยครูด ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลที่จะกลับลงไปในน้ำทะเลอีกครั้ง