สั่งอายัดแล้ว! บัญชีรับบริจาคแอบอ้าง"บิณฑ์"

2019-09-17 11:35:20

สั่งอายัดแล้ว! บัญชีรับบริจาคแอบอ้าง"บิณฑ์"

Advertisement

ธนาคารออมสิน สั่งอายัด "บัญชีมิจฉาชีพ" แอบอ้าง "บิณฑ์ บันลือฤทธิ์" เปิดรับเงินบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก Drama Addict โพสต์เตือนภัยให้ระวังมิจฉาชีพ โดยระบุข้อความว่า ท่ามกลางวิกฤติแบบนี้ คุณยังทำกันได้ลงคออีกเหรอ ภาพแรก คือ บัญชีพี่บิณฑ์ของจริง จากเพจอุบลวันนี้ ส่วนภาพขวา เป็นภาพที่มีคนเอาภาพแรกไปตัดแปะ เอาเลขที่บัญชีคนอื่นแปะ แล้วเอาไปเผยแพร่ตามกลุ่มต่างๆ ล่อลวงให้คนโอนเงินเข้าบัญชีนี้แทน

ล่าสุด มีรายงานว่า ธนาคารออมสิน ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก @GSBSociety กรณีมีผู้แอบอ้างโดยนำภาพและข้อความของนายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ซึ่งเปิดรับเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี ผ่านบัญชีธนาคารออมสินว่า ธนาคารได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ตรวจสอบเลขที่บัญชี และเชิญเจ้าของบัญชีดังกล่าวให้เข้าพบแล้ว




เบื้องต้นธนาคารออมสิน ได้ทำการอายัดการดำเนินธุรกรรมของบัญชีดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ตอนนี้ไม่สามารถฝาก หรือถอนเงิน รวมถึงทำธุรกรรมอื่นใดได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าบัญชีดังกล่าวเปิดขึ้นมาเพื่อหลอกลวงประชาชนหรือไม่