เร่งล่า! มือยิงพ่อค้าลอตเตอรี่ ชิงเงิน 2 หมื่น

2019-09-16 17:55:40

เร่งล่า! มือยิงพ่อค้าลอตเตอรี่ ชิงเงิน 2 หมื่น

Advertisement

คนร้ายทำทีขอซื้อลอตเตอรี่ สบโอกาสใช้ปืนยิงคนขายลอตเตอรี่ชิงเงินสด20,000 บาท เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนตามตัวดำเนินคดี

วันที่ 16 ก.ย ร.ต.อ รุ่ง ปัญญา รองสว.(สอบสวน) สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุมีเหตุคนขายลอตเตอรี่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บแล้วชิงเอาเงินสดไป เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ก่อนถึงปากทางเข้าหน้าสถานีตำรวจ สภ. นครหลวง หมู่ 3 ต.ปากจั่น อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธานินทร์ ผิวละเอียด ผกก.สภ. นครหลวง เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่จุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ ขาวดำ หมายเลขทะเบียน 1 กจ 3791 เลย ล้มคว่ำอยู่ ที่ตะกร้าหน้ารถมีแผงขายลอตเตอรี่อยู่ 1 แผง ใกล้กันพบหัวกระสุนปืน ตกอยู่ จำนวน 2 หัว หมวกกันน็อคสีดำของผู้บาดเจ็บตกอยู่ 1 ใบ ส่วนผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่ง รพ.สมเด็จพระสังฆราช ทราบชื่อ นายสุนทร พิมคีรี อายุ 56 ปี ชาว อ.วังสะพุง จ.เลย ถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้าบริเวณแขนขวา 1 นัด ท้อง 1 นัด กระสุนปืนฝังในช่องท้อง อาการสาหัสถูกนำตัวส่งต่อ รพ.พระนครศรีอยุธยาเพื่อทำการรักษา




สอบถามนายถวัลย์ พายภู่ อายุ 47 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ ทราบว่าพบเห็นชายลักษณะเหมือนคนขายลอตเตอรี่ ยืนคุยกัน ไม่ได้สนใจอะไรจนได้ยิงปืนดังขึ้นจึงหันไปมองเห็นคนร้ายกระชากกระเป่าแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป จึงรีบวิ่งข้ามถนนมาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

สอบถามนายสุนทร พิมคีรี ผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาขายลอตเตอรี่ ในอ.นครหลวง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีชายสวมหมวกกันน็อคขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสี ยี่ห้อโบกมือเรียกให้จอดขอซื้อลอตเตอรี่ จากนั้นคนร้ายได้กระชากกระเป๋าแบบสะพาย ตนไม่ยอมให้จึงดึงกลับ คนร้ายชัดอาวุธปืนออกมายิงใส่ตนจำนวน 3 นัด จนได้รับบาดเจ็บล้มลง คนร้ายได้กระชากเอากระเป๋าไป ภายในมีเงินสดประมาณ 20,00 บาท โทรศัพท์มือถือ1 เครื่อง



นางจำปา พิมคีรี อายุ 49 ปี ภรรยาของผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตนเองและสามีมาขายลอตเตอรี่ ใน จ.พระนครศรีอยุธยาโดยแยกย้ายกันขาย วันนี้สามีมาขาย ใน อ.นครหลวง และเก็บเงินลูกค้าขาประจำด้วยจึงทำให้มีเงินสดจำนวนมาก สามีไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งอะไรกับใคร ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก

ทางด้าน พ.ต.อ ธานินทร์ ผิวละเอียด ผกก.สภ. นครหลวง กล่าวว่า จากการสอบถามผู้บาดเจ็บในเบื้องต้นเป็นเหตุประสงค์ต่อทรัพย์คนร้ายสบโอกาสจึงก่อเหตุชิงทรัพย์ ได้สั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุสอบถามหาพยานที่เห็นเหตุการณ์และ กล้องวงจรปิด เพื่อหาตำหนิรูปพรรณของคนร้าย เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป