สลด! พ่อป่วยซึมเศร้าผูกคอดับ ทิ้งลูกสติไม่ดีสู้ชีวิตลำพัง

2019-09-16 15:05:59

สลด! พ่อป่วยซึมเศร้าผูกคอดับ ทิ้งลูกสติไม่ดีสู้ชีวิตลำพัง

Advertisement

สุดสลด! พ่อป่วยซึมเศร้าเครียดหนักตัดสินใจผูกคอลาโลก ทิ้งลูกสติไม่ดีสู้ชีวิตลำพัง

วันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สรรคบุรี พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์เวร รพ.สรรคบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตจากการผูกคอตายที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในซอยหน้าพระลาน10 เขตเทศบาลแพรกศรีราชา ตลาดสรรคบุรี อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายวัลลภ วุฒิวาท อดีตข้าราชการครูอายุ 68ปี ใช้เชือกไนล่อนสีขาว ผูกคอห้อยกับเหล็กดัดหน้าต่างห้องเช่า ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตไม่เกิน3ชั่วโมง

ขณะเดียวกันใกล้กับที่เกิดเหตุพบ นายอั้น อายุ 33ปี ลูกชายของนายวัลลภซึ่งมีสติไม่สมประกอบ นั่งเฝ้าศพพ่อด้วยสายตาเศร้าสร้อยเป็นที่น่าสลดหดหู่ โดยเพื่อนข้างห้องเล่าให้ฟังว่า นายวัลลภ อาศัยอยู่ที่ห้องเช่ากับนายอั้นเพียง2คนเนื่องจากภรรยาเสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน และก่อนหน้านี้นายอั้นเคยเกิดอาการทางสมองกำเริบ ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตัวเองจนเสียหายทั้งหลัง ทำให้นายวัลลภผู้เป็นพ่อต้องพาลูกชายมาอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าที่เกิดเหตุ จากนั้นนายวัลลภก็เริ่มมีอาการป่วยโรคซึมเศร้า มักจะบ่นเสมอว่าเป็นห่วงลูก หากตนเป็นอะไรไป ก็ให้ช่วยพาลูกชายไปฝากกับหลวงพ่อที่วัดด้วย เพราะเมื่อตนตายไปนายอั้นคงจะไม่มีที่พึ่งอีกแล้ว




เบื้องต้นสันนิษฐานว่านายวัลลภอาจจะเครียดจากอาการโรคซึมเศร้า ตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยการผูกคอตายเพื่อหนีความทุกข์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้บำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป