เป็นบุญพี่น้องชาวอุบลฯ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” หอบเงินบริจาค ช่วยเหลือน้ำท่วม ทะลุร้อยล้าน !

2019-09-16 15:05:05

เป็นบุญพี่น้องชาวอุบลฯ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” หอบเงินบริจาค ช่วยเหลือน้ำท่วม ทะลุร้อยล้าน !

Advertisement

นับว่าเป็นภัยพิบัติครั้งใหญ่ สำหรับพี่น้องชาวอุบลราชธานี เลยก็ว่า สำหรับปัญหาน้ำท่วมที่ต้องเผชิญมานานร่วมหลายสัปดาห์ แม้ว่าปัญหานี้จะมีเจ้าหน้าที่ทางภาครัฐเข้ามาให้การช่วยเหลือแล้ว แต่ด้วยจำนวนประชากรที่ได้รับความเดือดร้อนนั้นมีมาก อาจจะทำให้การดูแลและช่วยเหลือยังไม่ทั่วถึงในหลายพื้นที่




แต่ทั้งนี้ นอกจากทางภาครัฐที่ได้ทำหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือแล้ว ก็ยังมีหน่วยงานอื่นๆ ทั้งมูลนิธิ จิตอาสา และรวมไปถึงเหล่าคนบันเทิงที่มีน้ำจิตน้ำใจ ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยด้วยกันเอง เช่นเดียวกับ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” นักแสดงสายบุญ เน้นหนักเรื่องช่วยเหลือสังคม ก็มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทยเหล่านั้น






หลังจากที่เจ้าตัวได้มาลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยแล้วครั้งหนึ่ง บิณฑ์ก็ได้อัพเดตสถานการณ์ ความคืบหน้า ที่ได้เข้าไปช่วยเหลือในแต่ละครัวเรือน ให้แฟนๆ ได้ชมกันผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวชื่อว่า “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” อยู่เรื่อยๆ

ก่อนจะมีการไลฟ์สดเพื่อขอความช่วยเหลือจากพี่น้องคนไทยนั้น เจ้าตัวได้สัมผัสถึงความน่าสงสารที่พี่น้องชาวไทยต้องมาเผชิญกับความเสียหายครั้งใหญ่จากภัยธรรมชาตินี้ อีกทั้งยังเป็นห่วงเรื่องปากท้องของคนที่หาเช้ากินค่ำ ซึ่งพอมาเจอกับภัยธรรมชาติก็ไม่อาจทำงานต่อได้ และไม่มีรายได้เพื่อใช้จ่ายในครอบครัว พร้อมกันนี้บิณฑ์ยังได้บอกว่าจะกลับมาถอนเงินส่วนตัว จำนวน 1 ล้านบาท กลับมาช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลฯ อีกด้วย ส่วนใครที่มีความประสงค์อยากจะร่วมสมทบทุน ช่วยบริจาค เจ้าตัวก็จะแจ้งเลขบัญชีอีกครั้งหนึ่ง






และล่าสุด บิณฑ์ ก็ได้กลับมาถอนเงินในบัญชีธนาคาร และเดินทางไปที่จังหวัดอุบลราชธานีอีกครั้ง พร้อมกับเงินที่จะนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวอุบลฯ แต่สิ่งที่เซอร์ไพรส์ทั้งคนไทย และผู้ประสบภัยก็คือ ยอดเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือน้ำท่วมในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ขณะนี้มียอดบริจาครวมกันสูงกว่า 100 ล้านแล้ว

เห็นยอดบริจาคแล้วก็อดที่จะปลื้มปริ่มแทนพี่น้องชาวอุบลราชธานีไม่ได้ เรียกได้ว่าพลังและน้ำใจคนไทยด้วยกันนั้น ล้นเปี่ยมมากจริงๆ  





ขอบคุณรูปจากเฟซบุ๊ก : บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์  

ขอบคุณคลิปจากเฟซบุ๊ก : ตะละแม่บุษบง ผู้มากับความฉดฉวย