3 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เกาหลีมาแรง โกยรายได้กระฉูดทั่วโลก

2017-03-20 17:35:11

3 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เกาหลีมาแรง โกยรายได้กระฉูดทั่วโลก

Advertisement

เมื่อเร็วๆนี้ 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ของวงการเพลงเกาหลี ที่ถือได้เป็นผู้จุดประกายวงการ k-pop ให้โด่งดังไปทั่วโลกอย่างค่าย เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนท์ , วายจี เอนเตอร์เทนเมนท์ และ เจวายพี เอนเตอร์เทนเมนท์ ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลทางการเงินของบริษัทในช่วงปีที่ผ่านมาให้ได้ทราบกัน

โดยรายได้ที่ว่านั้น จะมาจากการจำหน่ายตั๋วเข้าชมคอนเสิร์ต , การปรากฎตัวในงานอีเว้นท์ และยอดขายทั้งหมด




ซึ่ง "เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนท์" ต้นสังกัดของ "เกิร์ลส เจเนเรชั่น" , "เอ็กโซ" , "เรด เวลเวท" มีรายได้รวมอยู่ที่ 349.8 พันล้านวอน หรือประมาณ 305.7 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยตัวแทนของค่ายเผยว่ารายได้ปีที่ผ่านมาค่อนข้างต่ำกว่าที่คาดไว้ สาเหตุมาจากสมาชิกของวง "ดงบังชินกิ" และวง Super Junior ต่างอยู่ในกรมทหาร


มาถึงค่ายขวัญใจเด็กแนวอย่าง "วายจี เอนเตอร์เทนเมนท์" ต้นสังกัดของ บิ๊กแบง , ทูเอนี่วัน และ แบล็คพิ้งค์ ก็ได้รับรายได้รวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัทในปี 2016 ที่ผ่านมา โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 321.8 พันล้านวอน หรือประมาณ 281.2 ล้านเหรียญสหรัฐ




ปิดท้ายกันที่ค่าย "เจวายพี เอนเตอร์เทนเมนท์" ต้นสังกัดของ วันเดอร์ เกิร์ล , ทูพีเอ็ม , ทไวซ์ และ ก็อท เซเว่น ซึ่งในปี 2016 เป็นปีที่มีประวัติทางการเงินดีที่สุดของบริษัท JYP Entertainment นับตั้งแต่ก่อตั้งกันมา โดยสามารถสร้างสถิติใหม่รับรายได้รวมอยู่ที่ 3.6 พันล้านวอน หรือประมาณ 64.3 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยสาเหตุที่รายได้เพิ่มขึ้นนั้น เจวายพี ระบุว่ามาจากยอดขายและยอดดาวน์โหลดเพลงของศิลปินในค่าย ซึ่งชาวเน็ตคาดการณ์ว่าวง "ทไวซ์" ก็เป็นหนึ่งในความสำเร็จและเป็นวงที่ทำให้รายได้ให้กับบริษัทสูงสุดเช่นกัน