น้ำป่า “จันทบุรี” ยังน่าห่วง! 2 ตำบลจมน้ำ สะพานขาด

2019-09-16 12:00:55

น้ำป่า “จันทบุรี” ยังน่าห่วง! 2 ตำบลจมน้ำ สะพานขาด

Advertisement

สถานการณ์น้ำป่าจันทบุรี ยังน่าห่วง สองตำบลพื้นที่ต่ำ ถูกน้ำท่วมสะพานขาด ปภ.ประกาศเตือนเฝ้าระวังฝนตกหนักอีกระลอก

วันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ น้ำป่าจากเทือกเขาสระบาป ที่ไหลทะลักลงสู่ลำธาร อุทยานน้ำตกพลิ้ว หลากท่วมถนน บ้านเรือนประชาชน ตลอดจนพื้นที่เกษตรกรรมสวนผลไม้ ในพื้นที่ 2 ตำบล ใน อ.แหลมสิงห์ และ อ.ขลุง จ.จันทบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยภาพรวมของวันนี้ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย แต่ยังน่าห่วง หลังพบว่ายังมีบ้านเรือนประชาชน ถนนหนทาง และพื้นที่สวนผลไม้ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำใน ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ และ ต.ตะปอน อ.ขลุง จ.จันทบุรี ยังมีน้ำท่วมขัง สะพานถูกกระแสน้ำพัดตัดขาด

ส่วนบนถนนหลวงหมายเลข 3 สาย จันทบุรี- ตราด บริเวณทางเข้าอุทยานน้ำตกพลิ้ว หน้าวัดมังกรบุปผาราม แยกศูนย์วิจัยพืชสวนพลิ้ว ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ ระดับน้ำลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติ รถยนต์ จักรยานยนต์ สามารถสัญจรผ่านเส้นทางได้แล้ว ส่วนภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว สถานการณ์น้ำในลำธารเข้าสู่สภาวะปกติ โดย นัฐกร พรมทา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เปิดเผยว่า ทางอุทยานไม่ได้ออกประกาศ ปิดทำการตามที่มีประแสข่าวออกไป โดยยังเปิดให้บริการประชาชน นักท่องเที่ยวตามปกติ




ขณะเดียวกันในพื้นที่ ม.3 ต.ตะปอน อ.ขลุง จ.จันทบุรี พบว่าบริเวณสะพาน บ้านตะปอนน้อย ถูกกระแสน้ำพัดขาด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ปภ.ได้นำเครื่องกีดขวางมาปิดกั้นช่วงหัวสะพานและท้ายสะพาน เพื่อป้องกันชาวบ้านได้รับอันตรายและแจ้งเตือนให้ใช้ทางเลี่ยงอื่นแทน

ด้าน นางภาสินี สุวรรณเจริญ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการสำนักงาน ปภ. จันทบุรี พร้อมด้วย นายณัฐพงษ์ ศิริบุญ นายอำเภอขลุง และนายประมุข วัฒนะ นายก อบต.ตะปอน ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย พบบนถนนบางช่วงในหมู่บ้าน สวนผลไม้ริมคลอง และบ้านเรือนประชาชนบางส่วนยังมีน้ำท่วมขัง เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว



ขณะเดียวกัน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จันทบุรี ยังได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ ให้ยังคงเฝ้าระวัง และรับมือฝนตกหนักต่อไปอีก หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน จะมีฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักถึงหนักมาก โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณ จังหวัดระยอง จันทบุรี และ ตราด ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตราย จากฝนที่ตกหนัก และฝนที่ตกสะสมด้วย