เผยนาทีหัวใจสลาย! "สามีกู้ภัย" สิ้นใจวันเกิดภรรยา

2019-09-15 17:15:39

เผยนาทีหัวใจสลาย! "สามีกู้ภัย" สิ้นใจวันเกิดภรรยา

Advertisement

ภรรยาหนุ่มกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม บ้านกรวดที่เสียชีวิตปริศนาหลังไปช่วยเหลือน้ำท่วมที่อุบลฯ เผยนาทีที่สามีหมดลมหายใจ โดยไม่มีโอกาสสั่งเสียเมียและลูก สิ้นใจในวันเกิดของภรรยา ยอมรับเร็วเกินไปกว่าครอบครัวจะรับได้ทั้งที่เป็นคนแข็งแรง

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพของ นายดำรงศักดิ์​ เจียดประโคน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างหนักที่ จ.อุบลราชธานี จนล้มป่วยและเสียชีวิตลงในวันเกิดของภรรยา จนมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความอาลัยต่อการจากไปของนายดำรงศักดิ์

ล่าสุดวันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 43/3 ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของนายดำรงศักดิ์ เจียดประโคน หรือ สท.โต้ง มีชาวบ้านและเพื่อนกู้ภัยเดินทางมาร่วมงานไม่ขาดสาย




น.ส.รัตนาวดี ถิ่นนคร อายุ 30 ปี ภรรยา สท.โต้ง กล่าวว่า หลังทราบข่าวน้ำท่วมที่ จ.อุบลฯ สามีซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.บ้านกรวด ได้มีการเตรียมการที่จะไปช่วยเหลือ โดยวันเดินทางไปช่วยเหลือ มีรถกู้ภัยไปด้วยกันกว่า 10 คันตนเดินทางไปด้วยกันกับสามี ตั้งแต่เช้าจนขนถุงยังชีพลงช่วยเหลือจนถึง 4 โมงเย็น ขากลับเอารถกลับ 4 คัน ระหว่างขับรถเดินทางกลับสามีตนบ่นว่าตัวร้อนและปวดหัว และเริ่มขับรถเซไปมา ที่ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ตนจึงอาสาขับกลับบ้าน โดยให้สามีนอนหลังรถ สามีนอนหลับตลอดทาง มาถึงบ้านที่ อ.บ้านกรวด ตอนตี 4 สามีก็อาการไม่ดีขึ้น

วันรุ่งขึ้นได้ไปคลินิก เอายามากินที่บ้าน อาการก็ไม่ดีขึ้น จนกระทั่งต้องไปหาหมอที่ รพ.บุรีรัมย์ อาการก็ทรุดลงอีก ถึงขั้นเข้าห้องไอซียู ในวันสุดท้ายสามียังบอกว่าสู้ๆ ก่อนจะช็อกเสียชีวิตในเวลาอันรวดเร็ว รวมเวลาที่ป่วย 5 วัน



น.ส.รัตนาวดี เล่าด้วยว่า การเสียชีวิตของสามีถือว่าเร็วเกินกว่าครอบครัวจะตั้งตัวทัน ไม่มีเวลาแม้กระทั่งจะสั่งเสียลูกเมีย ทั้งที่ไม่ใช่การเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะในงานวันเกิดของตนคือวันที่ 13 ก.ย. สามีสัญญาว่าจะจัดงานเลี้ยงให้ แต่ก็มาเสียชีวิตในวันเกิดของตน

ด้านนางสุทธิรัตน์ เจียดประโคน อายุ 59 ปี แม่ สท.โต้ง กล่าวว่า ลูกชายมีจิตอาสาตั้งแต่เด็ก พอวัยรุ่นก็เอารถยนต์ของครอบครัวขับไปช่วยเหลือสังคมตลอด จนกระทั่งโตขึ้น ได้มีโอกาสเข้าไปร่วมกับมูลนิธิสว่างจรรยาธรรม และแต่งงานมีลูก ก็ยังคงเป็นคนเดิมคือช่วยเหลือสังคมโดยตลอด และเอาลูกเมียเข้าร่วมด้วย เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่ารวดเร็วเกินไปเพราะอายุยังน้อย