สลด! ไฟไหม้บ้านคลอด "พ่อแม่ลูก" ดับ 3 ศพ หนูน้อย 6 ขวบรอดหวุดหวิด

2019-09-15 14:45:01

สลด! ไฟไหม้บ้านคลอด "พ่อแม่ลูก" ดับ 3 ศพ หนูน้อย 6 ขวบรอดหวุดหวิด

Advertisement

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านกลางดึกคลอกดับ 3 ศพ พ่อแม่ลูกชายคนเล็ก ส่วนลูกชายอีกคนอายุ 6 ขวบหนีออกมาทันแต่ได้รับบาดเจ็บ คาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 15 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สมชาย ปันทะนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 179 หมู่ที่ 13 บ้านหนองพันเงิน ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ติดอยู่ภายในบ้าน หลังได้รับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง นำรถน้ำจำนวน 5 คัน เจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาสันป่าตอง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์ รพ.สันป่าตอง องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในบ้าน

เมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่พบว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีกลุ่มควันและมีเพลิงไหม้รุนแรง มีกลุ่มชาวบ้านมุงดูอยู่โดยรอบ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กันกลุ่มชาวบ้านออกจากพื้นที่ และเข้าระงับเหตุ และพบว่ามีผู้บาดเจ็บเป็นเด็กชาย 1 ราย ชื่อ เด็กชายมานะศิริ ศาตมัย อายุ 6 ปี เป็นลูกชายเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำส่ง รพ.สันป่าตองเพื่อรักษาตัว




ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงไหม้กว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ และใช้พัดลมดูดควันเพื่อช่วยระบายควัน ก่อนจะเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ได้พบศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย สภาพศพไหม้เกรียมจากการถูกไฟคลอก โดยสองราย คือ นายศิริมานะ ศาตมัย อายุ 61 ปี นางรัชณีพร ศายมัย อายุ 39 ปี สองผัวเมียนอนเสียชีวิตในห้องน้ำหน้าที่อยู่หน้าห้องนอน และ ด.ช.มานะพินิจ ศาตมัย อายุ 2 เดือน ลูกชายคนเล็ก ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่บริเวณกลางตัวบ้าน

จากการสอบสวนในสถานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นนั้นไม่มีใครทราบว่าเกิดขึ้นมาได้อย่างไร แต่กลุ่มชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงได้พบเห็นเหตุเพลิงไหม้ และพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือแต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้ทราบ กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงและเข้าระงับเหตุจนเพลิงสงบไม่ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง หลังการสอบสวนแล้วเบื้องต้นคาดว่าอาจจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แน่นอนอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็ต้องรอให้อาการของเด็กที่บาดเจ็บดีขึ้นเสียก่อน จึงได้เชิญตัวมาทำการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่แท้จริง



สำหรับศพผู้เสียชีวิตได้ส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป