แม่ "ผีน้อย" ใจสลาย ย้อนคำกล่าวลูกชายก่อนลาลับ

2019-09-12 16:00:41

แม่ "ผีน้อย" ใจสลาย ย้อนคำกล่าวลูกชายก่อนลาลับ

Advertisement

หนึ่งในแม่ "ผีน้อย" เสียชีวิตที่เกาหลีใจสลาย ลั่นลูกชายบอกปีนี้ขอทำงานเป็นปีสุดท้ายก่อนเก็บเงินเก็บทองกลับมาบ้าน

วันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุแก๊สรั่วไหลที่โรงงานแปรรูปอาหารทะเลในเมืองยองด็อก จังหวัดคย็องบก ทางตะวันออกของประเทศเกาหลีใต้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นแรงงานต่างชาติชาวไทยและเวียดนาม โดยทั้งหมดอาศัยอยู่ในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย เพราะวีซ่าทำงานหมดอายุแล้ว

โดยจากการลงพื้นที่บ้านของหนึ่งในแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวคือ นายนิคม ปกสันเที๊ยะ ที่หมู่ 14 ต.ทัพรั้ง อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา โดยจากการเข้าพูดคุยกับนางสะหวอง ปกสันเที๊ยะ แม่ของนายนิคม เปิดเผยว่า เดิมทีนายนิคมทำงานอยู่ที่โรงงานในจังหวัดสมุทรปราการ แต่ค่าแรงที่ได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน จึงได้ตัดสินใจไปทำงานต่างประเทศตามคำชักชวนของเพื่อนๆ โดยนายนิคมไปทำงานได้ประมาณ 7 ปีก่อนที่จะมาเสียชีวิตจากเหตุในครั้งนี้ ส่วนการเดินทางเข้าไปทำงานแบบผิดหรือถูกกฎหมายหรือไม่ตนเองก็ไม่ทราบเนื่องจากเห็นว่าทำงานหลายปีแล้วคงไม่ผิดอะไรโดยนายนิคมจะส่งเงินกลับมาให้ใช้ทุกเดือน เดือนละประมาณหนึ่งหมื่นบาทซึ่งเงินในส่วนนี้ก็ใช้ดูแลลูกของนายนิคมด้วย ซึ่งปัจจุบันลูกของนายนิคมที่ตนดูแลอยู่ก็อายุ 13 ปีแล้ว




เบื้องต้นจากการโทรศัพท์พูดคุยกับภรรยาของนายนิคมซึ่งเดินทางไปทำงานด้วยกันที่ประเทศเกาหลี ทราบว่าจะทำการฌาปนกิจศพที่ประเทศเกาหลีแล้วนำเถ้ากระดูกกลับมาประกอบพิธีที่ประเทศไทย แต่ที่น่าเสียใจเนื่องจากก่อนเกิดเหตุไม่นานตนเองได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับลูกชาย ซึ่งลูกชายขอเวลาทำงานเก็บเงินเก็บทองเพื่อไปตั้งตัวเป็นปีสุดท้ายก่อนที่จะกลับมาอยู่ประเทศไทยเป็นการถาวร แต่ลูกชายก็มาเสียชีวิตไปเสียก่อน