มาอีกแล้ว! “พระยืนแช่รับบาตร” วอนจัดระเบียบเคร่งครัด

2019-09-12 12:20:18

มาอีกแล้ว! “พระยืนแช่รับบาตร” วอนจัดระเบียบเคร่งครัด

Advertisement

แก้ไม่จบ! พระสงฆ์ยืนแช่รับอาหารบิณฑบาต  จากนั้นลำเลียงอาหารคาวหวานมากมายลงกระสอบ ชาวบ้านวอนผู้เกี่ยวข้องจัดระเบียบจริงจัง ชี้เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

วันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ก่อนหน้านี้เคยมีการนำเสนอข่าวเรื่องของพระสงฆ์ที่มีพฤติกรรมไม่ยอมเดินบิณฑบาต แต่ยืนแช่อยู่บริเวณหน้าร้านขายอาหารชุด เพื่อรอรับบาตรในบริเวณตลาดเทศบาลเมืองชัยนาทซึ่งถูกมองว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม จนถูกทางราชการจัดระเบียบและหายไปพักหนึ่งนั้น ล่าสุด ได้มีเสียงร้องเรียนจากประชาชนว่า เริ่มมีพระบางรูปกลับมามีพฤติกรรมเหมือนเดิม ซึ่งเมื่อลงพื้นที่ก็พบกับพระรูปหนึ่งที่ยืนอยู่ที่เดิมเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมงโดยไม่ยอมเดินบิณฑบาตเหมือนพระรูปอื่นๆทั่วไป โดยด้านหลังของพระรูปดังกล่าวมีกระสอบตั้งอยู่จำนวน 2 ใบ ที่บรรจุของทำบุญประเภทอาหารชุดทั้งคาวหวานและดอกไม้จำนวนมาก

สอบถามแม่ค้าในบริเวณดังกล่าวก็ทราบว่าพระรูปนี้ไม่ทราบว่ามาจากวัดไหน โดยจะมีรถมาส่งทุกวันในช่วงประมาณ 05.30 น. และจะยืนอยู่ตรงจุดนี้ตลอดไม่เดินไปไหน เวลามีประชาชนมาใส่บาตรก็จะรีบให้พรสั้นๆ แล้วเก็บของลงกระสอบ ช่วงที่ไม่มีคนใส่บาตรก็จะนั่งบนเก้าอี้ที่เตรียมมา และจะมีรถมารับช่วงสายๆทุกวัน โดยไม่รู้ว่าอาหารที่ขนกลับไปวันละ 2-3 กระสอบเอาไปทำอะไรที่ไหน ซึ่งส่วนใหญ่จะมองว่าไม่เหมาะสมจึงอยากให้มีการจัดระเบียบอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดพระยืนแช่รับบิณฑบาตหน้าใหม่มาเพิ่มอีก