ประมูลภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ราคาพุ่งทะลุ 5 แสน

2019-09-12 10:40:52

ประมูลภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ราคาพุ่งทะลุ 5 แสน

Advertisement

ผู้ครอบครองภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน เปิดเฟซบุ๊กประมูลภาพราคาพุ่งเกือบ 5 แสน ยันไม่ยอมให้นำไปเผาทิ้งเด็ดขาด พร้อมนำเงินรายได้จากการประมูลซื้อเตียง ICU บริจาค รพ.ที่โคราช ด้านอาจารย์ศิลปะวอนเห็นใจนักศึกษา

วันที่ 11 ก.ย. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา รศ.ดร.สามารถ จับโจร  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายมวลชนสัมพันธ์ และอาจารย์ประจำสาขาวิชาทัศนศิลป์  มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมาเปิดเผยว่า รู้สึกเป็นห่วงนักศึกษาเจ้าของผลงาน เนื่องจากต้องมาแบกรับเรื่องราวที่หนักหน่วงมากที่สุดในชีวิต อาจมีผลกระทบต่อการศึกษา ส่วนที่ไปแจ้งความเอาผิดเด็กนักศึกษา ขอให้เห็นใจด้วยว่า นักศึกษาไม่ได้มีเจตนาร้ายหรือหวังทำลายพระพุทธศาสนา เพียงแต่มีมุมมองที่อาจจะไม่เหมาะสมเท่านั้น ซึ่งนักศึกษาก็ออกมาขอโทษต่อสังคมแล้ว จึงไม่อยากให้นำเรื่องของกฎหมายมาไล่เอาผิดจนไม่มีที่จะยืนกันอีก และขอให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนสำคัญ

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า “ปกรณ์ พรชีวางกูร” ได้โพสต์รูปตัวเองยืนอยู่กับภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ระบุว่า “ตอนนี้ได้มีความพยายามจะเรียกภาพนี้ไปทำลายที่โคราช ยืนยันว่าจะไม่ส่งภาพไปให้เผาเด็ดขาด” ขณะเดียวกันไม่อยากเก็บไว้เอง จึงได้นำภาพมาเปิดให้ผู้สนใจ เพื่อนำเงินรายได้ไปซื้อเตียง ICU บริจาคให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่ จ.นครราชสีมาต่อไป




ภาพเหล่านี้มีคุณค่าทางศิลปะ ขณะนี้ตนและเพื่อนๆ ที่ซื้อภาพมาทั้งหมด 4 ภาพ โดยนำภาพที่ครอบครองอยู่มาประมูลเบื้องต้นก่อน 1 ภาพ ได้ราคาเท่าไร พร้อมที่จะขายและนำเงินรายได้ 10% มอบให้เป็นทุนการศึกษาของน้องนักศึกษาเจ้าของผลงาน ส่วนเงินรายได้ที่เหลืออีก 90% ก็จะนำไปซื้อเตียง ICU บริจาคให้กับโรงพยาบาล ซึ่งล่าสุดมีผู้เสนอราคาประมูลพุ่งสูงถึง 5 แสนบาทแล้ว และถือว่าภาพศิลปะเหล่านี้ไม่ได้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย