คุมตัวทำแผนฯ “พ่อค้ายา” ยิงดาบตำรวจสาหัส

2019-09-11 18:05:45

คุมตัวทำแผนฯ  “พ่อค้ายา” ยิงดาบตำรวจสาหัส

Advertisement

ตำรวจนำตัวพ่อค้ายาบ้า มือยิงดาบตำรวจไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คัดค้านการประกันตัว

วันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุ นายพิสิทธิ์ ช่างทำร่อง อายุ 25 ปี พ่อค้ายาบ้า ยิงดาบตำรวจนิมิตร สุ่มดี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม ทำหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดขณะเข้าปิดล้อมทำการจับกุม ทำให้ดาบตำรวจนิมิตร สุ่มดี ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำตัวส่ง รพ.วิเชียรบุรี และได้นำตัวส่งไปรักษาตัวต่อที่ รพ.ตำรวจ ส่วนนายพิสิทธิ์ ช่างทำร่อง ผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ในขณะหลบหนี โดยผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเข้าที่บริเวณข้อมือซ้ายได้รับบาดเจ็บ จึงถูกควบคุมตัวไปรักษาตัวที่รพ.วิเชียรบุรี ส่วนผู้ต้องหาอีกรายคือ นายสิทธิศักดิ์ อายุ 24 ปี ญาติได้นำมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาเวลา 13.30 น. พ.ต.อ.พีระเพชร อุบลจิตต์ ผกก. สภ.วิเชียรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพิสิทธิ์ ช่างทำร่อง ผู้ต้องหาที่ยิง ด.ต.นิมิตร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกเป็นบ้านพักหลังเกิดเหตุ เลขที่ 73/1 หมู่ 5 บ้านหนองไม้สอ ต.บ่อรัง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยขณะที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น นายพิสิทธิ์ได้อยู่ภายในบ้านกับนายสิทธิศักดิ์ เนาวราช เมื่อตำรวจมาร้องเรียกให้เปิดประตู นายพิสิทธิ์ได้ใช้มือขวาแง้มประตูและใช้มือซ้ายยิงเพื่อเปิดทาง แต่กระสุนไปโดน ด.ต.นิมิตร ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไปหลังบ้านซึ่งเป็นป่าข้าวโพดทะลุไปข้ามถนนใหญ่หลังบ้าน จากนั้นได้วิ่งหลบหนีเข้าไปตามถนนในหมู่บ้านไกลจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300-400 เมตร และได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่บ้านหลังหนึ่ง เมื่อชาวบ้านเห็นจึงได้โทรแจ้งให้แม่ของนายพิสิทธิ์มารับตัว และแม่ของนายพิสิทธิ์จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป




ทั้งนี้ นายพิสิทธิ์ให้การเพิ่มเติมว่า ตนเองยิงเพื่อเปิดทางเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจยิงตำรวจ ส่วนอาวุธปืน หลังก่อเหตุได้ทิ้งระหว่างทางที่หลบหนี เนื่องจากยิงจนกระสุนปืนหมดแม็คแล้ว จึงได้โยนทิ้ง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า เหตุที่ไม่นำตัวนายสิทธิศักดิ์ เนาวราช ผู้ต้องหาอีกหนึ่งรายที่เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเช้านี้ มาทำแผนด้วย เนื่องจากผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทั้งนี้นายสิทธิศักดิ์อ้างว่านายพิสิทธิ์เป็นขาใหญ่ในหมู่บ้านทุกคนจึงกลัว ในวันเกิดเหตุนายพิสิทธิ์เข้ามาขอเสพยาบ้าในบ้าน ซึ่งตนก็ไม่กล้าขัดเนื่องจากนายพิสิทธิ์มีปืน กระทั่งตำรวจมาปิดล้อมและเกิดการยิงกันขึ้น ด้วยความตกใจตนจึงวิ่งหลบหนีไปด้วย และได้ไปหลบอยู่ในบ้านญาติไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ กระทั่งหายตกใจจึงให้ผู้ใหญ่บ้านพามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ



แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ และเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับนายสิทธิศักดิ์ต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายพิสิทธิ์ ช่างทำร่อง มือยิงตำรวจ 4 ข้อหาหนัก คือ ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีเสพติดติด(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน