เที่ยวไทยสไตล์อีสาน เซลฟี่คึกคัก "วิมาน บ้านโคก"

2019-09-11 12:20:44

เที่ยวไทยสไตล์อีสาน เซลฟี่คึกคัก "วิมาน บ้านโคก"

Advertisement

สาวโคราชเนรมิตสวนแปลงเกษตรกว่า 11 ไร่เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่สไตล์อีสาน นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่คึกคัก

ที่บริเวณหมู่ที่ 5 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีเกษตรรายหนึ่ง ปรับที่ดินแปลงไร่ข้าวโพด 11 ไร่ ที่เคยแห้งแล้ง ทำเป็นสวนเกษตรผสมผสาน และตกแต่งพื้นที่บริเวณโดยรอบให้มีวิวสวยงาม จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่มาถ่ายรูปเซลฟี่ เช็คอินกันอย่างคึกคัก โดยแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่นี้ มีชื่อสุดเก๋ว่า “วิมาน บ้านโคก”

ด้าน น.ส.อานาตา เลาสูงเนิน ดูบัว อายุ 35 ปี ผู้เป็นเจ้าของ เปิดเผยว่า สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ภายในสวนแบ่งเป็น 3 โซน คือ โซนทุ่งนา ซึ่งจะมีทุ่งนาอยู่ประมาณ 5 ไร่ โดยมีสะพานไม้ทอดยาวผ่ากลางทุ่งนา และล้อมรอบทุ่งนาเป็น 4 เหลี่ยม มีต้นทานตะวัน และดอกไม้ชนิดต่างๆ อยู่ 2 ข้างสะพาน อีกทั้งยังมีการจัดทำซุ้มสวยๆ ไว้ตามจุดต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อน และมีถนนดอกหญ้าที่สุดโรแมนติก ให้ถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างจุใจ




ส่วนโซนร้านอาหาร ซึ่งจะมีร้านอาหาร และร้านกาแฟไว้บริการนักท่องเที่ยว โดยจัดทำเป็นกระท่อมเล็กๆ อยู่ชายทุ่งนา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหารในบรรยากาศสุดชิล และโซนสวนเกษตรผสมผสาน ซึ่งจะมีการปลูกพืชหลายชนิด อาทิ ฝรั่งกิมจู กล้วยน้ำหว้า มะละกอฮอลแลนด์ และผักสวนครัวชนิดต่างๆ มากมาย สำหรับผู้สนใจ สามารถเดินทางไปชมแหล่งท่องเที่ยว “วิมาน บ้านโคก” ได้ ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเส้นบายพาส (ถนนหมายเลข 209) บ้านโป่งแมลงวัน หมู่ที่ 5 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา หรือโทรศัพท์สอบถามเส้นทางได้ที่ 065-687-8789