ระอุอีกรอบ! รร.วัดวงเดือน ค้านรับ ผอ. ขอย้ายดำรงตำแหน่ง

2019-09-11 12:25:14

ระอุอีกรอบ! รร.วัดวงเดือน ค้านรับ ผอ. ขอย้ายดำรงตำแหน่ง

Advertisement

รร.วัดวงเดือน เกิดกระแสดราม่าร้อนอีกครั้ง หลังบรรดาผู้ปกครองรวมตัวต้านไม่เอา ผอ.ขอย้ายมารับตำแหน่ง ชี้พบประวัติฉาวไม่เอามวลชน แถมอารมณ์ร้อน

จากกรณีที่ครูอ้อม ครูประจำชั้นอนุบาลของโรงเรียนวัดวงเดือนในพื้นที่ ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ถูกมือดีปาด้วยก้อนเลือดสัตว์สดๆใส่ประตูห้องเรียน เมื่อช่วงเช้าวันที่21ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากที่ตนเองท้วงติงและตรวจสอบเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนที่พบว่าไม่มีคุณภาพ และไม่คุ้มค่ากับงบประมาณที่ใช้ไป โดยมีภาพของนักเรียนกินผัดบะหมี่วิญญาณหมูเป็นหลักฐานสำคัญ ต่อมาได้มีคำสั่งย้ายครูอ้อมไปช่วยงานที่ สพป.ชัยนาท จนมีกระแสกดดันทำให้ต้องกลับลำย้ายนายสุเทพ สิงห์สม ผอ.โรงเรียนไปช่วยราชการที่ สพป.ชัยนาทแทน และทางโรงเรียนเองไม่ต่อสัญญากับป้าแต๋วแม่ครัว และเกิดแรงกระเพื่มให้ ครูในโรงเรียนขอลาออก1คนและขอย้ายไปสอนที่อื่นอีก3คนนั้น

ล่าสุดเกิดกระแสร้อนขึ้นอีกครั้งเมื่อมี ผอ.หญิงรายหนึ่ง ที่เป็น ผอ.อยู่โรงเรียนในพื้นที่ อ.หันคา จ.ชัยนาท ได้ทำหนังสือสมัครใจขอย้ายตัวเองมารับจำแหน่ง ผอ.โรงเรียนวัดวงเดือน แต่เกิดกระแสต้านจากกลุ่มผู้ปกครองอีกครั้ง เนื่องจากผู้ปกครองตรวจสอบพบว่า ผอ.คนดังกล่าวมีประวัติอื้อฉาว ในเรื่องการไม่เอามวลชนและควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ จนเกิดเหตุการณ์ทุบโต๊ะใส่หน้าผู้ปกครองนักเรียนมาแล้ว จึงไม่ต้องการให้ ผอ.คนดังกล่าวเข้ามาเป็นผู้บริหาร รร.วัดวงเดือน




วันนี้คณะกรรมการสถานศึกษา รร.วัดวงเดือนได้เรียกประชุมด่วนถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งได้มีการขอความเห็นจากคณะกรรมการ โดยเปิดให้ชาวบ้านร่วมรับฟังด้วย ใช้เวลาประชุมประมาณ 30 นาที จึงได้ข้อสรุปว่า ทางโรงเรียนจะไม่รับการขอย้ายเข้ามารับตำแหน่งของ ผอ.หญิงรายดังกล่าว โดยให้นางอารี ทัพรังสี รักษาการ ผอ.คนปัจจุบัน ที่ยื่นหนังสือลาออกจากราชการไว้ รักษาการไปจนถึงวันที่ 1ต.ค.2562 ที่หนังสือลาออกจะมีผล และหลังจากนั้น ขอให้นางอำพรพรรณ ทองมี ครูอาวุโสรักษาการต่อ จนกว่าจะหาครูที่มีความเหมาะสมมารับตำแหน่ง ทำให้ผู้ปกครองได้รับความพึงพอใจโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆเกิดขึ้น