"บิ๊กป้อม"ระบุ พปชร. ขอช่วยภัยแล้งน้ำท่วมก่อน ยังไม่ถกแก้ รธน.

2019-09-10 15:50:23

"บิ๊กป้อม"ระบุ พปชร. ขอช่วยภัยแล้งน้ำท่วมก่อน ยังไม่ถกแก้ รธน.

Advertisement

"บิ๊กป้อม"ระบุ ครม.-พปชร. ยังไม่ถกแก้รัฐธรรมนูญ ขอช่วยภัยแล้งน้ำท่วมก่อน ยันพรรคเล็กเหนียวแน่นไม่มีถอนตัว

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม.ถึงกรณีที่มีข่าวว่าจะเข้าร่วมประชุมกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อหารือเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ตอนนี้ต้องแก้ปัญหาเรื่องอุทกภัยกับภัยแล้งกันก่อน วันนี้ยังไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องรัฐธรรมนูญ สำหรับการวางตัวบุคคลในวันอภิปรายทั่วไปในวันที่ 18 ก.ย.นั้น ก็ยังไม่ได้มีการวางตัวแต่อย่างใด หากฝ่ายค้านพูดอะไรเกินเลยไปก็ต้องรับผิดชอบตัวเอง ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้นคงไม่ต้องกำชับอะไรกัน ส่วนปัญหาเรื่องการจัดสรรตำแหน่งในกรรมาธิการต่างๆนั้น ตนจะไปจัดการเรื่องอะไร คิดว่าคงไม่ต้อง เพราะตนไม่เกี่ยว และเป็นเรื่องของพรรคการเมือง 

เมื่อถึงกรณีที่พรรคการเมืองขนาดเล็กมีความไม่พอใจที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พูดเปรียบเทียบเป็นลิงกินกล้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครเป็นคนพูด เพราะตนไม่ทราบ และ ร.อ.ธรรมนัสก็บอกว่าเขาไม่ได้พูด ทั้งนี้ข่าวที่ออกมาก็มีจริงและมีไม่จริง อย่างเรื่องไม่จริงมาถามตน เพราะตนก็ตอบไม่ได้และตอบยาก ส่วนจะมีผลกระทบระหว่างพรรคการเมืองหรือไม่นั้น คิดว่าไม่มี สื่ออย่าคิดไปเอง 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย แถลงจุดยืนขอแยกออกมาทำงานพรรคเดียวนั้น ยืนยันได้หรือไม่ว่ายังเหนียวแน่นอยู่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า ไม่มีอะไร เขายังอยู่ ยืนยันยังเหนียวแน่น