คุมผู้ต้องหาปล้นทองทำแผนอ้างนำไปใช้หนี้ค่ายา

2019-09-09 16:15:46

คุมผู้ต้องหาปล้นทองทำแผนอ้างนำไปใช้หนี้ค่ายา

Advertisement

ตร.คุมตัวผู้ต้องหาชิงทองร้านออโรร่าไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เผยนำทองไปใช้หนี้ค่ายาเสพติด รวมทั้งแลกยามาเสพ พบประวัติเป็นผู้ค้ายารายย่อยใน จ.ชุมพร

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว นายอัศวิน บุญเมือง อายุ 44 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองออโรร่า สาขาตั้งฮั่วเส็ง หลังถูกจับได้เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะหนีไปซ่อนตัวอยู่ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี ภายหลังก่อเหตุใช้อาวุธบุกปล้นชิงทองจากร้านทองออโรร่า สาขาตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ซึ่งตำรวจสามารถยึดทองรูปพรรณคืนได้ส่วนหนึ่ง น้ำหนักประมาณ 97 บาท จากทั้งหมด 155 บาท เงินสด 13,000 บาท อาวุธปืนจริง ขนาด 11 มม. 1 กระบอก ปืนปลอม 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ 1 คัน และเสื้อผ้าที่ใส่วันก่อเหตุ  

โดยการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในจุดแรก เป็นจุดที่นายอัศวิน ขับรถยนต์โตโยต้าวีออส มาดูลาดเลา ในวันที่ 2 ก.ย. จุดที่สอง คือจุดที่นายอัศวินขี่รถจักรยานยนต์ มาก่อเหตุในวันที่ 5 ก.ย. จุดที่สามคือร้านสุกี้ภายในห้างสรรพสินค้าที่นายอัศวิน มาเฝ้าสังเกตการณ์ และจุดที่สี่เป็นบริเวณร้านทอง ซึ่งนายอัศวิน ลงมือก่อเหตุภายในร้าน ก่อนจะหลบหนีไป

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า นายอัศวิน สารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว เพราะต้องการเงินไปใช้หนี้ค่ายาเสพติดและนำทองไปหลอมแต่ถูกโกง จึงไม่สามารถนำทองกว่า 50 บาท ที่เหลือกลับมาคืนได้ครบ ซึ่งทางตำรวจเชื่อว่าประเด็นการนำไปใช้หนี้ค่ายาและนำไปแลกยาเสพติดมาเสพนั้นมีความเป็นไปได้ เนื่องจากผู้ต้องหามีประวัติผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้น จ.ชุมพร จึงต้องมีการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป ส่วนเพื่อนอีก5 คนที่อยู่ในห้องขณะตำรวจเข้าจับกุมมีการจัดปาร์ตี้ยาเสพติดนั้น เบื้องต้นพบว่ามีปัสสาวะสีม่วง 4 คน แต่สอบสวนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการชิงทองในครั้งนี้

สำหรับประวัติ นายอัศวิน เคยต้องโทษคดีร่วมกันลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืน ในพื้นที่ จ.จันทบุรี เมื่อปี 2556 ล่าสุดเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ถูกตำรวจจับกุม ข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่าย ขณะนี้ อยู่ระหว่างประกันตัวออกมาสู้คดี ก่อนมาก่อเหตุดังกล่าว