"เปิ้ล-จูน" วอนคนไทยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกช่องทาง

2017-08-06 21:50:30

"เปิ้ล-จูน" วอนคนไทยช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกช่องทาง

Advertisement

อีกหนึ่งครอบครัวคนบันเทิงที่คอยให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติในทุกปีสำหรับครอบครัวของ "เปิ้ล นาคร ศิลาชัย" และภรรยาสาว "จูน กษมา" ที่ได้ยกครอบครัวขึ้นไปช่วยเหลือพี่น้องชาวอีสานหลังเจอพายุฝนจนน้ำท่วมหนัก งานนี้ทั้งคู่เดินทางมาช่วยสนับสนุนโครงการ "เกิดมาช่วย" "ตัดช่วยชาติ" ที่สยามพารากอนเมื่อวานนี้พร้อมเผยถึงวันที่ได้ลงไปช่วยพี่น้องชาวอีสานด้วยว่า


"เป็นเรื่องที่ต้องมาครับ ไม่มาไม่ได้ โครงการตัดผมช่วยชาติของวู้ดดี้เขามีเจตนาที่ดีต่อประเทศชาติ อย่างปีที่แล้วตัดผมช่วยชาวใต้ก็ช่วยไปได้มาก ก็เป็นแหล่งที่รวมคนของวงการบันเทิงมาอยู่ตรงนี้ได้เพราะว่าน้ำท่วมเนี่ย ถ้าต้องลงพื้นที่กันเลยมันค่อนข้างจะลำบากหนัก สาหัสและมันก็ไกลด้วย เรียกว่าเป็นการอำนวยความสะดวกให้ทุกคนมาช่วยกันครับ" 



เวลาเกิดภัยธรรมชาติพื้นที่ต่างๆ ก็จะเห็นคู่เราช่วยเหลือตลอด?
เปิ้ล: เอาจริงๆ ครั้งแรกเลยก็ไม่ได้ตั้งใจ เมื่อ 7 ปีที่แล้วมันเกิดน้ำท่วมใหญ่ พอปีที่แล้วช่อง 3 ขอเจ็ตสกีด่วน เราก็โทร.ไปขออนุญาตไปด้วย พอได้ไปเห็นสภาพคนที่เดือดร้อนจริงๆ ทุกครั้งที่เกิดแบบนี้มันไม่ไปไม่ได้ เราเห็นน้ำตาเขา เห็นความเดือดร้อนเขา มันเป็นเรื่องจริงๆ อ่ะ ไม่ใช่นอนดูข่าวที่บ้านแล้วโอ๊ยเขาลำบากจัง มันไม่ใช่แค่นั้น

จูน: คือต้องบอกก่อนว่าจะมีพวกคุณตาคุณยายที่ไม่ยอมทิ้งบ้าน ซึ่งอะไรก็เข้าไปไม่ได้เลย ขนาดเจ็ตสกียังเข้าไปได้ยาก พอไปเห็นแล้วคือแบบถ้าเราไม่เข้าไปแล้วเขาจะยังไง ต่อให้น้ำท่วมหรือเกิดอะไรก็แล้วแต่ในทุกปีขอให้บอกหรือถ้าไม่บอกเราก็ไปแน่นอน



เปิ้ล:
บางบ้านห่างจากจุดช่วยเหลือ 5-10 กม. คนแก่ใช้เวลาพายเรือ 2-3 ชั่วโมงนะกว่าจะออกมาถึง อย่างเรามีเจ็ตสกีลากเรือท้องแบนไปยังใช้เวลาเป็นชั่วโมงนะ ขับไปบนทุ่งนาที่น้ำสูง 2-3 เมตร แค่นั้นไม่เท่าไหร่แต่มันคือความเสียหายของทุ่งนาเป็นหมื่นๆ ไร่ ชาวบ้านเงินหมื่นบาท ปีๆ นึงเขาหาเงินได้หลักหมื่นบาท แล้วน้ำท่วมอย่างนี้มันเหลืออะไร เพราะฉะนั้นมันหนักมาก มันเป็นเรื่องที่พวกเราต้องช่วยเหลือกันจริงๆ นะ

ตอนนี้เขาต้องการความช่วยเหลืออะไรเป็นพิเศษ?
จูน: อาหารและทุกอย่างเลยค่ะ ของที่ส่งไปยังไงก็ไม่พอ เขาต้องกินต้องดื่มวันละ 3 มื้อ บางคนเข้าไปรอบเดียวอาหารก็หมดแล้ว กว่าจะเข้าไปอีก
  
เปิ้ล: เขาเดือดร้อนกันเป็นเดือนๆ นะ งูเงี้ยวเขี้ยวขอเต็มไปหมด อันตรายมาก


ได้พาน้องออก้าลงพื้นที่ด้วย?




เปิ้ล: ออก้าเนี่ยเขาเกิดเมื่อ 7 ปีที่แล้วที่น้ำท่วมหนักที่สุด วันนั้นของบริจาคและเจ็ตสกีทั้งหมดอยู่หน้าโรงพยาบาล เขาเกิดช่วงน้ำท่วม ฉะนั้นเขาเลยต้องช่วยคนที่น้ำท่วม (หัวเราะ) เขาเกิดมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ เขาเลยชินแล้วรู้งานมาก ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่เขาไป อย่างล่าสุดไป จ.สกลนคร นครพนม พายุกำลังเข้ามาหนักและจะมีอีกคิดดูว่ามันจะหนักเท่าไหร่


จูน: ล่าสุด จูนไปเจอคุณยายตาบอด คือเห็นแล้วแบบ ไม่ได้เลยต้องไปช่วย เราอยู่นี่เราสบายแล้ว ไปช่วยตรงนั้นไม่ได้ลำบากเลย จริงๆ อยากให้ทุกคนตระหนักถึงตรงนี้ งานวันนี้แค่ท่านมาตัดผมแล้วหย่อนลงกล่อง หรือไม่ตัดก็ได้ พี่วู้ดดี้ดจะจัดส่งแน่นอนหรือติดตามหน่วยงานต่างๆ เช็กให้ดีให้ถูกต้องแล้วโอนเงินได้หมดค่ะ