"อเล็กซ์ เรนเดลล์" ปลื้ม สื่อต่างชาติยกเป็นดารานักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

2019-09-07 09:50:41

"อเล็กซ์ เรนเดลล์" ปลื้ม สื่อต่างชาติยกเป็นดารานักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

Advertisement

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มชาวไทยที่ใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังสำหรับ"อเล็กซ์ เรนเดลล์" ที่ล่าสุดสื่อระดับโลกอย่าง CNN ได้สัมภาษณ์เจ้าตัวในฐานะนักแสดงไทยผู้เป็นแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ รักษ์สิ่งแวดล้อม โดยกระแสดังกล่าวมีการแชร์กันอย่างมากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ล่าสุดเจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า



รู้สึกยังไงที่งานที่เราทำเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ตอนนี้คนรู้จักในวงกว้างกว่าเดิม?



รู้สึกดีมากๆครับ มีคนเข้าใจงานเรามากขึ้น เข้าหาเรามากขึ้น สนุกดีคับ งานของเราโตขึ้น มีคนติดต่อมาทั้งในและต่างประเทศ

หลังจากออก CNN มีคนติดต่อเข้ามาเยอะไหม?

ยอมรับครับว่าหลังจากข่าว CNNออกไปมีติดต่อมาเยอะเลย แต่เรามีเวลาแค่ 7 วัน 24 ชั่วโมง ก็จะทำให้ดีที่สุด แต่เรามีระบบ ผู้จัดการในองค์กรช่วยกัน ก็รู้สึกดีใจมากครับ คนได้รู้ว่าเราทำอะไร จริงๆเรามีกระบวนการหลายสิ่งมากกว่าออกค่าย เหนื่อยและยากที่จะสื่อสาร แต่ข่าวออกไปตู้ม ทำให้คนเห็น ชื่นชม คนไทยช่วยแชร์จนน่าปลื้มใจ คนไทยแบบเรา



เราทราบได้ยังไง?
ก็CNNติดต่อเมล์เข้ามา สัมภาษณ์เรา พูดคุยกันโปรดิวเซอร์เราก็รู้ว่าข่าวจะออนแอร์ เป็นการทำงานที่มืออาชีพมากๆครับ

พอเป็นที่รับรู้เยอะขึ้น ทำให้งานเยอะขึ้นไหม?
เยอะมาก มาจากไหนไม่รู้ แต่เราก็พยามสกรีน ไม่ทิ้งตัวตนองค์กรของเรา ช่วยกันดูว่ามีหลายแบบเข้ามาหวังผล เราก็ไม่รู้ แต่ก็พยามจะช่วยให้ได้ทุกคน เราก็มีงานละคร งานส่วนตัว ก็พยามทำให้ดี





เวลาเราไปออกค่ายมีอุปสรรค์เยอะไหม?
เวลาออกป่า มีพายุเข้าทุกปี ออกทะเล คลื่นลม เกิดได้ตลอด ทีมงานเราเก่ง 162 ค่ายละ ก็ผ่านไปด้วยดี มีการประเมินตลอด ติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัย ต้องเซฟตี้ตลอด

องค์กร มีการขาดทุนเจ็บตัวบ้างไหม?
พออยู่ได้คับ มีการบริหาร ถึงจุดนึง ก็ดีขึ้น มีเวลาบริการให้ยั่งยืนในองค์กร คิดและตัดสินใจมากขึ้น ไม่ได้คิดถึงผลกำไร เข้ากระเป๋า อยากขยายองค์กรมากว่าว่ากำไร ต้องมีระบบ ที่ต้องใช้เงินในการขยายลงทุนไปต่างประเทศ พอมีCNNเข้ามาก็อยากขยายไปมากขึ้น คนอื่นชอบด้วย อย่างแบรนด์ก็ทำกับ EEC



มีองค์กรไหนติดต่อมาบ้าง?
มีทั้งองค์กรความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การท่องเที่ยว การศึกษา ขึ้นอยู่กับโจทย์ที่เขาต้องการ สุดท้ายเราจะทำแบบมีจุดยืน ไม่ใช่ทำทุกอย่าง ไม่ได้เป็นกิจกรรมทั่วไป เราทำเพื่อการศึกษา เราทำหลายอย่าง สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทำให้เราทำได้หลากหลายขึ้น เรามีหลายการจัดการ ดูแลทั้งหมด โตขึ้น การตัดสินใจก็จะมีหลายคนที่มีประสบการณ์ ผู้เชี่ยวชาญ ช่วยตัดสินใจ



เต้ยยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ไหม?
ยังเป็นครับ เต้ยยังอยู่ ยังทำ เราอยากให้เขามีส่วนร่วม ในวันนึงบริษัทโต ก็อาจมาเป็นผู้บริหาร เข้ามาตลอด เยี่ยมทีมงาน สิ่งนึงที่จะบอกตลอด คือ เป็นคนที่ร่วมทำมาด้วยกัน เขาก็จะรู้จักหัวใจขององค์กรEEC เพราะถ้ามีอะไรก็ปรึกษากัน

เต้ยยังคิดเหมือนเดิม?



เราชัดเจนด้วยจุดประสงค์ แต่ตอนนั้นเราช่วยกัน พอถึงตอนนี้ได้เติบโตอยากให้มาส่วนในการบริหาร มุมมองใหม่ๆ บ้าง

องค์กรโตขึ้นเหนื่อยกว่าเดิมไหม?
เหนื่อยคับ มีงานตลอด มีประชุม บินไปๆมาๆ ก็ยังมีถ่ายละคร จันทร์-พุธ ก็ถ่าย ละครต่อเนื่อง มีวิทยานิพนธ์ แบ่งเวลาครับ

ดูวันนี้อเล็กโตขึ้น มีเวลาให้กับความรักบ้างไหม?
ไม่ต้องห่วงครับ แฟนๆก็มาช่วย แบบเงียบๆ มาช่วยในนามอาสาสมัครมากกว่าครับ