ช่วยยายด้วย!! แมลงนับล้านยึดบ้าน

2017-08-06 14:35:13

ช่วยยายด้วย!! แมลงนับล้านยึดบ้าน

Advertisement

คุณยายวัย 80 ปี ใน จ.นครสวรรค์ ครวญถูกแมลงนับล้านตัวบุกยึดบ้านนาน 4 เดือน ลูกหลานหนีหายไปอยู่ที่อื่น ต้องทนทุกข์ทรมานหอบหมอนมุ้งมานอนแคร่หน้าบ้าน วอนใครก็ได้ช่วยด้วย
เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางมณี อินทรโชติ อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/5 บ้านหนองทราย หมู่ที่ 3 ต.หนองกระโดน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ว่า ถูกกองทัพแมลงนับล้านตัวบุกเข้าไปยึดบ้านพักอาศัย จนได้รับความเดือดร้อนถึงขั้นบ้านแตก เพราะคนในบ้านต่างพากันย้ายหนีไปอยู่ที่อื่น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบแมลงปีกแข็งกระจายอยู่แทบทุกส่วนของบ้านเต็มไปหมด
คุณยายมณี เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยใช้ชีวิตครอบครัวเป็นสุขอยู่บ้านพร้อมหน้าพร้อมตากับลูกหลาน จนกระทั่งเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา กองทัพแมลงปีกแข็งได้เข้ามาอาศัยอยู่เต็มบ้าน และจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จนลูกหลานกลัวขนของไปพักอาศัยอยู่ที่อื่น เหลือตนอยู่ดูแลบ้านเพียงลำพัง แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าไปนอนพักอาศัยอยู่ในบ้านได้ เพราะทุกซอกหลืบมีแมลงเต็มไปหมด ทำให้ต้องหอบเอาที่นอนหมอนมุ้งมาหลับนอนอยู่บนแคร่ไม้หน้าบ้าน และตอนนอนก็ต้องใช้สำลีอุดหู เพื่อป้องกันไม่ให้แมลงเข้า 




“ก่อนหน้านี้ลูกๆ เคยไปเอายาฆ่าแมลงมาฉีดพ่น แต่ก็ยังไม่หมด ที่ผ่านมาเคยไปร้องขอความช่วยเหลือจาก อบต. ให้มาช่วยกำจัด แต่จนถึงบัดนี้ ก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ ต้องทนทุกข์ใช้ชีวิตอยู่ในสภาพแบบนี้ จึงอยากจะวิงวอนขอร้องให้หน่วยงานใดก็ได้ ช่วยมากำจัดแมลงปีกแข็งนับล้านตัวให้ด้วย ตนแก่แล้ว ไม่อยากนอนอยู่หน้าบ้านเพียงลำพังไปจนวันตาย” คุณยายมณี ตัดพ้อ