จับสึกแล้ว! พระหื่นข่มขืน ม.2 หนีกบดานโคราช

2019-09-05 11:40:27

จับสึกแล้ว! พระหื่นข่มขืน ม.2  หนีกบดานโคราช

Advertisement

ตำรวจกองปราบฯ 3 ลงพื้นที่ตามล่าเจ้าอาวาสวัดดัง ต.เมืองฝาง หลังก่อเหตุข่มขืนนักเรียน ม.2 นาน 5 ปี แล้วขัดคำสั่งให้สึกของคณะสงฆ์บุรีรัมย์ขนของหนีออกจากวัด ล่าสุดสามารถตามตัวได้หลังไปกบดานที่สำนักสงฆ์ อ.ประทาย โคราช ก่อนกองปราบจะพาไปสึก เจ้าตัวสีหน้าหงอย คิดว่าไม่มีใครตาม

วันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี พระอาจารย์สง่า วงศ์เมือง อายุ 52 ปีฉายาพระสุริยะพร พระนักพัฒนาชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดเมืองดู่ ต.เมืองฝาง ก่อเหตุข่มขืน ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.เมืองฝาง ตั้งแต่ปี 2558 หรือ 5 ปีที่ผ่านมา จนเด็กอายุได้ 18 ปี และเรื่องมาแดงขึ้นเพราะเด็กตั้งท้องได้ 5 เดือน หลังแม่แจ้งความเอาผิดและรับสารภาพต่อพนักงานสอบสวน ก่อนจะขอจ่ายค่าเสียหาย 150,000 บาท แล้วเก็บข้าวของออกจากวัดไปจำวัดที่อื่น จนสร้างความเคลือบแคลงใจให้กับชาวพุทธเป็นอย่างมาก

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการสอบสวนกลางได้สั่งการ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบฯ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บังคับการกองปราบปราม พ.ต.ต.เอนก บุญตา สว.กก.3 ร.ต.อ.ชุมพร เพ็ชรเลิศ รองสารวัตรกองกำกับการ 3 ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบเพื่อตามตัวพระสง่ามาลาสิขาบท โดย พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.หนองสองห้อง อ.เมือง บุรีรัมย์ ได้ให้ข้อมูลจากการสืบสวนในเชิงลึกในพื้นที่กับกองปราบปราม จนกระทั่งทราบว่า พระครูสง่า ได้หนีไปกบดานที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน อ.ประทาย จ.นครราชสีมา




จากนั้นตำรวจชุดกองปราบได้เดินทางไปที่ อ.ประทาย จนทราบว่า พระสง่าไปจำวัดที่สำนักสงฆ์สวนพุทธธรรมโนนใหญ่ตาปู่ ต.ประทาย อ.ประทาย ซึ่งยังอยู่ในคราบของผ้าเหลือง ยังนั่งปฏิบัติธรรมตามปกติ ตำรวจกองปราบฯ จึงนำตัวพระครูสง่า ไปพบพระครูประทีป ธรรมนุจิตโต เจ้าอาวาสวัดกะโดน ต.ประทาย อ.ประทาย ก่อนจะเปร่งวาจาสึกต่อหน้าแล้วเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย โดยไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด เพราะพนักงานสอบสวน สภ.หนองสองห้อง ได้ทำการสอบสวนเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พระครูสง่า เคยอยู่สำนักสงฆ์นี้มาก่อน ซึ่งการมาจำวัดแห่งนี้เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ ไม่ทราบเรื่องมาก่อนเพราะไม่ได้ติดตามข่าวว่าพระสง่า ไปก่อเหตุอะไรมา