"บิ๊กตู่"แนะพื้นที่น้ำท่วมมากเปลี่ยนไปเลี้ยงปลาแทนปลูกข้าว

2019-09-05 04:00:31

"บิ๊กตู่"แนะพื้นที่น้ำท่วมมากเปลี่ยนไปเลี้ยงปลาแทนปลูกข้าว

Advertisement

"บิ๊กตู่"ยันรัฐบาลดูแลเยียวยาน้ำท่วมตามสิทธิของกระทรวงการคลัง แนะพื้นที่ไหนท่วมมากให้ปรับเปลี่ยนอาชีพเลี้ยงปลาแทนปลูกข้าว ระบุแจกเงินอย่างเดียวไม่ได้เพราะผิดกฎหมาย 

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 ก.ย. ที่จ.สุโขทัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ ออกเดินทางจากจ.พิษณุโลก มายังท่าอากาศยานสุโขทัย จ.สุโขทัย จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางด้วยรถโตโยต้า อัลพาร์ด ทะเบียน กต 5995 มายังต.ป่ากุมเกาะ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เพื่อตรวจประตูระบายน้ำและระบบระบายน้ำแม่น้ำยม (บ้านหาดสะพานจันทร์) โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรี ได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำ ก่อนจะเยี่ยมและพบปะประชาชน โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ที่มาวันนี้เพราะรัฐบาลเป็นห่วง ที่ไหนมีปัญหารัฐบาลจะดูแลเยียวยาให้ตามสิทธิของกระทรวงการคลังที่วางมาตรการให้แล้ว



พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันขอแนะนำพื้นที่ใดน้ำท่วมมากให้ปรับเปลี่ยนอาชีพ เช่นเลี้ยงปลาแทนการทำนาปลูกข้าว อีกทั้งขอให้ประชาชนดูข้อมูลจากรัฐบาลผ่านทางโทรศัพท์มือถือ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะแจกเงินอย่างเดียวไม่ได้ แจกเงินมากๆ ทำไม่ได้ เพราะผิดกฎหมาย นายกฯ ติดคุกไม่สงสารเหรอ พอทำไปแล้วก็หนีคดีมันไม่ได้ อย่างไรก็ตามวันนี้มาพร้อมรัฐมนตรีและยังมีอีกหลายคนที่ติดประชุมสภาฯมาไม่ได้แต่นายกฯ มาก็พอแล้ว วันนี้ไม่ว่าพรรคไหนก็ทำงานร่วมกัน ขอให้จำหน้ารัฐมนตรีที่มาด้วยเพระาทุกคนจะแก้ปัญหาให้ คนอื่นไม่มีใครแก้ให้ได้


"รัฐบาลทำมาแทบตาย 5 ปีแล้ว พูดมา ก็5 ปี คนก็เกลียดผมว่าทำไมฟังไม่รู้เรื่อง พูดเสียงดังบ้าง พูดเร็วบ้าง ดุบ้าง แต่จริงๆเป็นคนใจดี ตอนเข้ามาก็คิดว่าคิดถูกหรือเปล่า แต่เมื่อเข้ามาแล้วเห็นแววตาประชาชนผมจะละทิ้งไม่ได้"นายกฯ กล่าว


ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้ตนจะพูดมากไม่ได้ เพราะคนไม่ชอบ ใครไม่ชอบบ้างที่ตนพูดในวันศุกร์ ซึ่งจะไม่พูดอีกแล้ว เพราะวันนี้เป็นรัฐบาลจากการเลือกตั้งแล้ว

ขณะเดียวกันในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี สอบถามว่า มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกันหรือไม่ โดยมีหญิงชรารายหนึ่ง ระบุว่า ยังไม่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายกรัฐมนตรี จึงกล่าวว่าบัตรดังกล่าวทำมา 3 ครั้งแล้วทำไมยังมีคนตกสำรวจ ก่อนจะสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดรับไปดูแล