สั่งปลด! เจ้าอาวาสวัดดัง ขืนใจนักเรียนสาว ม.2

2019-09-04 16:50:42

สั่งปลด! เจ้าอาวาสวัดดัง ขืนใจนักเรียนสาว ม.2

Advertisement

สำนักพุทธฯ บุรีรัมย์ เผยคณะสงฆ์มีมติสั่งปลดเจ้าอาวาสข่มขืนนักเรียนสาว ม.2 นาน 5 ปี จนตั้งท้องแล้ว โทษฐานผิดพระธรรมวินัยร้ายแรงขั้นอาบัติปาราชิก ส่วนชาวบ้านอีกฝ่ายเชื่อถูกกลั่นแกล้ง

วันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีผู้ปกครองรายหนึ่งพาบุตรสาวอายุ 18 ปีเศษ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าลูกสาวได้ถูกเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งใน ต.เมืองฝาง อ.เมืองบุรีรัมย์ ข่มขืนตั้งแต่เป็นนักเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลานานกว่า 5 ปี กระทั่งลูกสาวตั้งท้องได้ 5 เดือนตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุด นายสมพงษ์ หมวดไธสง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดบุรีรัมย์ บอกว่า คณะสงฆ์จึงมีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด เพราะกระทำผิดพระธรรมวินัยอย่างร้ายแรง ขั้นอาบัติปาราชิกโดยการเสพเมถุน พร้อมทั้งได้ทำหนังสือแจ้งไปยังพื้นที่ต่างๆ หากพบเห็นเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว ให้ทำการสึกจากการเป็นพระได้ทันที 




ขณะเดียวกันชาวบ้านรายหนึ่ง บอกว่า ส่วนตัวเชื่อว่าเจ้าอาวาสถูกกลั่นแกล้ง เนื่องจากชาวบ้านในหมู่บ้านแบ่งแยกออกเป็นสองฝ่าย จึงอาจจะมีกลุ่มคนที่ไม่ชอบเจ้าอาวาสหาเรื่องกลั่นแกล้ง ส่วนตัวหญิงสาวผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกพระข่มขืนจนตั้งท้องนั้น มีศักดิ์เป็นเหลนของเจ้าอาวาสเอง และที่ผ่านมาตนได้เข้ามาทำความสะอาดในวัดเกือบทุกวัน เคยเห็นหญิงคนดังกล่าวเข้ามาเล่นภายในวัด แต่ไม่เคยเห็นเข้าไปในกุฏิเจ้าอาวาสเลย จึงทำให้ไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้ จึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับเจ้าอาวาสด้วย ส่วนกรณีที่เจ้าอาวาสยอมรับตามที่ถูกกล่าวหา และต้องขนข้าวของออกไปจากวัดนั้น เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาบานปลาย