แพ้ทางหนุ่มตี๋ “แพท” เผยสถานะโสดลูก 1 แถมชอบแอ๊ว แย้มสัมพันธ์ “โอ๊ต” อนาคตไม่แน่ !

2019-09-04 12:25:35

แพ้ทางหนุ่มตี๋ “แพท” เผยสถานะโสดลูก 1 แถมชอบแอ๊ว แย้มสัมพันธ์ “โอ๊ต” อนาคตไม่แน่ !

Advertisement

“แพท ณปภา” นั่งเปิดใจโมเมนต์พ่อ - แม่ส่ง “น้องเรซซิ่ง” เข้าเรียนวันแรก พร้อมอัพเดตสถานะโสดแต่ไม่เหงา แย้มหนุ่มหุ่นหมี “โอ๊ต ปราโมทย์” ไม่ใช่สเปกแต่อนาคตไม่แน่นอน ! 


เพิ่งจะสร้างโมเมนต์สุดประทับให้กับบรรดาแฟนคลับ สำหรับคุณแม่ลูกหนึ่งสุดสตรอง “แพท ณปภา ตันตระกูล” ที่ได้แท็กทีมกับอดีตสามี “เบนซ์ เรซซิ่ง” ไปส่งลูกชายสุดที่รัก “น้องเรซซิ่ง” เข้าเรียนในวันแรก ซึ่งก็ทำเอาหลายคนลุ้นให้คุรณพ่อคุรณแม่รีเทิร์น กลับมาอยู่กับพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้งหนึ่ง






ซึ่งงานนี้สาวแพทก็ได้ควงน้องเรซซิ่งมานั่งเปิดใจในรายการ “คุยแซ่บ Show” ถึงเรื่องดังกล่าวที่หลายคนแอบฟิน รวมไปถึงข่าวลือที่ว่าหนุ่มเบนซ์นั้นเปิดใจคุยสาวคนใหม่ พร้อมกันนี้คุณแม่สุดสตรองก็ยังได้เล่าความรู้สึกครั้งแรก และครั้งสุดท้ายที่ได้เจอกับแม่ผู้ให้กำเนิดในรายการด้วยว่า…

วันที่ไปส่งลูกไปโรงเรียนวันแรกเป็นยังไงบ้าง ?
“เขาไม่ร้องเลย”

ตอนแรกในใจเราคิดว่าไง ?
“เราคิดว่าเขาไม่น่าร้องไห้ เขาเป็นเด็กที่อยู่กับใครก็ได้มาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เขาไม่ได้ติดแม่หรือติดใคร เขาอยู่กับใครก็ได้ที่ให้เขาเล่นได้ แต่เราคิดว่ามันก็ต้องมีโมเมนต์บ้างที่จะหันกลับมา ไม่มีเลย พอถึงปุ๊บ ครูสั่งให้ทำอะไรทำหมด เข้าห้องแบบไม่เหลียวหลัง” 






มีหันมาสบตาแม่แล้วน้ำตาคลอไหม ?
“ไม่มี หันมาบ๊ายบาย ให้แม่กลับบ้าน”

เห็นในคลิปลูกไม่มีน้ำตาคลอ แต่แม่น้ำตาคลอ รู้สึกอะไร ?
“เรารู้สึกเราจะไม่ได้เจอเค้าครึ่งวันเลย อยู่กันมาสองปีครึ่ง เราไม่เคยห่างกัน แล้วก็ไม่มีวี่แววจะร้องไห้หรือเรียกหา ระหว่างวันครูจะมีการรายงานซึ่งลูกเราก็เอ็นจอยกับการเรียนดีมาก ครูให้ทำอะไรทำหมด ภาพที่แพทเห็นคือครูจะต้องคอยจับนางให้อยู่ในแถว เพราะนางจะอยู่ในแถวไม่ได้ สมมติเป็นแถวโค้งนางจะไปอยู่ตรงของของแถวโค้งแล้วก็เต้น”




นอกจากไปส่งลูกไปโรงเรียนครั้งแรกแล้ว ยังเป็นการไปส่งพร้อมหน้าพร้อมตากับอดีตสามีด้วย รู้สึกยังไง ? 

“ก็เราตั้งใจให้เป็นอย่างนี้อยู่แล้ว วันแรกของลูก มันเป็นภาพที่น่ารัก สุดท้ายแล้วแพทกับพี่เบนซ์เราก็ยังคุยกันอยู่ แต่สถานะที่จะเป็นสามีภรรยามันได้เปลี่ยนเป็นเพื่อน เป็นคุณพ่อ คุณแม่” 

แต่วันนั้นคนที่ได้ดูคลิปแอบฟินเพราะคำที่ใช้เรียกแทนกัน พ่อ แม่ ? 

“เขาเรียกแบบนี้มาตั้งนานแล้ว คือเขามีอะไรก็จะเรียกแม่ แม่ แม้แต่ในไลน์ เขาเรียกเราแม่ เราก็เรียกเค้าพ่อๆ อย่างที่บอกถึงเราไม่ใช่ที่รัก สามี ภรรยา แต่เราก็ยังเป็นพ่อและแม่ให้กับเรซซิ่ง แล้วเราก็ทำหน้าที่ตรงนั้นให้ดีที่สุด”





แสดงว่าคุยกันเรื่อยๆ นานๆ เจอกันทีความเคอะเขินก็จะไม่มีใช่ไหม ?

“สถานะตอนนี้เราไปโฟกัสที่ลูก เราคุยกันเหมือนเพื่อนคุยกัน ความสนุกมันมากขึ้นด้วยซ้ำ แหย่กัน คุยกัน หยอกล้อกัน”

มีคนแอบเมาท์ว่าเบนซ์เขามีคุยกับคนใหม่แล้ว ? 

“ไม่รู้เลย แพทไม่เคยคุยกันเรื่องนี้เลย เราสองคนไม่เคยคุยกันเรื่องอื่น เรื่องส่วนตัวเลย เรื่องส่วนตัวที่คุยคือ มีไปขี่รถ จะขายรถ เรื่องสัพเพเหระ โฟกัสส่วนใหญ่เรื่องลูก แต่เรื่องส่วนตัวเช่น ตอนนี้เธอมีใครรึยัง เราไม่เคยแตะกันเลย”




ถ้าวันหนึ่งเค้ามีคนคุยคนใหม่แล้ว เรารู้สึกยังไงบ้าง ? 

“แพทพูดแต่แรกอยู่แล้วว่า มีได้ ถ้าเค้ามีมันก็ยิ่งชัดเจน กับเราด้วย กับคนในสังคมด้วย ถ้าจริงจังหรือตั้งใจแล้วเราก็อยากให้รู้กัน 3 คนด้วย เพราะว่าแพทก็ต้องบอกลูกด้วยว่ามันเป็นแบบนี้ ดีกว่าไปอยู่กับป๊าแล้วคนนั้นคือใคร ถึงวันนึงแพทก็ต้องคุยกับเค้าว่าป๊า ม๊าเราไม่ได้อยู่ด้วยกันเพราะเหตุอะไร

เรายังทำหน้าที่อะไรกันอยู่ ณ วันนึงที่เค้าถามเราต้องทำให้ได้ ถ้าวันนี้มีคนมาบอกเค้ามาบอกว่าคุยกับใคร แพทไม่ได้มีความรู้สึกแบบ นั่นใคร ทำไมอ่ะ แต่ที่เค้าไม่บอกอาจจะแค่ยังไม่แน่ใจ หรือกำลังคุยอยู่ ถ้าถามแพท ไม่รู้เลย”

แล้วฝั่งแพทล่ะ มีคนคุยบ้างไหม ?

“ไม่มีค่ะ”






พ่อหมีล่ะ ?

“พ่อหมีพักก่อน แพทว่าสเปกพ่อหมีไม่ใช่แพท” 

แล้วสเปกแพทล่ะใช่พ่อหมีไหม ? 

“ในอนาคตไม่แน่นะ คือพอแพททำงานกับพี่โอ๊ตมากๆ เคมีต่างๆ มันดูไปด้วยกันได้ แต่มันยังไม่ถึงขั้นพัฒนากันไปอย่างอื่น เรามองหน้ากันเรามีเซนส์กันอยู่แล้วว่ายังไปไม่ถึง แต่แพทไม่ได้หมายถึงอนาคตเป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงได้หมด อนาคตใครจะไปรู้”




เห็นว่าแพ้ทางหนุ่มตี๋บนเครื่องบิน ? 

“น้องอ่ะแพ้ทางหนุ่มตี๋อยู่แล้ว ดูได้จากสามีเก่าน้อง เราเป็นพวกขี้เล่น ไม่เอาจริงหรอก เรื่องเกิดที่หาดใหญ่กำลังจะบินกลับดอนเมือง ถึงเราจะไม่เปิดหัวใจแต่เรด้าเราดี เค้ายืนอยู่ในร้านขายของ หางตาเราก็เห็นแล้วว่าดี ก็เลยทำเป็นหยิบของไม่ถึง เค้าก็เลยพูดขึ้นมาว่า ช่วยหยิบให้มั้ยครับ แพทบอกไปเลยว่าพี่รอคำนี้อยู่ ช่วยหยิบให้พี่ที”

แสดงว่าเขาอายุน้อยกว่า ?

“เขาอายุ 22 เรา 33 ห่างกัน 11 ปี ถามเลยว่าชื่อไร เค้าชื่อต้าร์ แล้วก็ถามเค้าว่าชอบคนแก่มั้ย เค้าก็ตอบกลับมาว่า ผมก็ไม่ติดนะพี่”




ได้แลกไลน์กันไหม ?

“ไม่ได้แลก เขิน เนี่ยแอ๊วเก่ง เราถนัดสายแอ๊ว แต่พอถึงเวลาลงสนามจริงไม่เคยลงเลย แพทว่าเขาก็เกร็งว่ามันจะเป็นไปได้ยังไง คิดว่าหยอกเล่น”

ถ้าต้าร์ดูอยู่ ? 

“แล้วแต่ต้าร์สะดวกเลย ถ้าสะดวกไดเรก ก็ไดเรก ถ้าต้าร์สะดวกมาแถวไหนก็ได้หมด”

จริงๆ ลึกๆ แอบเหงาไหม ? 

“ไม่เคยเลย ไม่ตอบเอาสวยเลยนะ แพททำงานหนักมาก ไอ้นี่ก็วุ่นวายมาก พอเหมือนจะเหงาก็หลับ”






ถ้าหลังจากนี้มีคนใจกล้าเข้ามาคุย ? 

“คุย… แพทเชื่อว่าแพทหายากกว่าเดิมอีก เพราะเราไม่ได้โสดเฉยๆ เราโสดลูกหนึ่ง มันจะเป็นการกรองแล้วว่าเค้าต้องรับลูกเราให้ได้ แพทไม่เชื่ออยู่ดีว่าจะมีใครจะรักเด็กคนนี้ได้เท่าพ่อแม่จริงๆ ถ้าเรายังไม่เจอคนนั้นก็ไม่รู้จะเปิดใจไปทำไม เพราะเรารักเค้ามา เรากลัวคนที่เข้ามาไม่รักลูกเรา จะมารักแต่เราไม่ได้นะ”

แพทต้องดูแลในเรื่องค่าเลี้ยงดูคนเดียวไหม ?

“2 คน หมายถึงว่าเค้าช่วย ครึ่งๆ เฉพาะค่าเทอม ที่เหลือเค้าก็ให้ด้วยทุกเดือน เขาทำหน้าที่ดีมาก”




ถามเรื่องแม่แท้ๆ ณ ตอนนั้นสภาพจิตใจเป็นยังไงบ้างที่รู้ว่าคุณแม่ที่เสีย ? 

“เอาจากใจจริงๆ เลยคือช็อก แต่แพทต้องบอกตรงๆ เลยว่า แพทกับแม่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมาก แพทไม่เคยเจอเค้าทั้งหมด 33 ปี วันที่เสียเราแค่ช็อกว่าทำไมรู้สุดท้าย ทำไมไม่บอกเราก่อนเลยว่าป่วย ทั้งที่เราก็คุยกันมาก่อนหน้านี้ แต่แม่ไม่เคยพูดเลยว่าแม่ป่วย แต่จริงๆ แกป่วยมาสองปี ช่วงหลังที่ติดต่อกันแกแทบจะเดินไม่ไหว

แพทพยายามบอกว่าอยากไปหา แกก็เหมือนไม่ค่อยสะดวก ตา ยาย ก็บอกว่าน่าจะเป็นเพราะว่าแกคงไม่อยากให้เห็นเค้าในสภาพนั้น ก็เลยได้แค่คุย แม่ก็ส่งรูปมาให้แต่ก็ดูไม่รู้ว่าแม่ป่วยเพราะเป็นรูปเก่าสมัยสาวๆ ไปรู้วันสุดท้าย คุณตาโทรมาบอกว่าให้มาดูใจ เรายิ่งช็อกเข้าไปใหญ่ เพราะแพทไม่รู้จักครอบครัวฝั่งแม่เลย เค้าเลยบอกชื่อ ที่อยู่ ให้เอาข้อมูลตรงนี้ไปถามพ่อ พ่อก็บอกว่าใช่”




ถ้าตอนนี้แม่รับรู้ได้อยากจะบอกอะไรไหม ?

“จริงๆ แพทบอกแม่ไปในวันที่แม่อยู่ในโลงแล้วว่าแม่จงภูมิใจว่าลูกแม่ทั้งสองคนเก่งมากๆ ถึงแม้เราจะไม่ได้เจอกัน 33 ปี แต่อย่างน้อยวันสุดท้ายของชีวิตเค้า เขานึกถึงเรา แล้วให้แพทได้ทำหน้าที่ลูกครั้งสุดท้ายคือดีที่สุดแล้ว พอได้นั่งคุยกับครอบครัวของแม่ คุณตา คุณยายก็บอกว่าแม่ไม่เคยลืม แต่เขามีความเกรงใจทางครอบครัวของพ่อ อาจจะมีความรู้สึกในใจ เพราะเขาไม่ได้เลี้ยงเรา เค้าไม่รู้จะเริ่มต้นพูดกับลูกคนนี้ยังไง” 









อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“เบนซ์” เคียงข้างให้กำลังใจ “แพท” เผยภาพพร้อมหน้าครอบครัว

“แพท–เบนซ์” จับมือ “น้องเรซซิ่ง” เข้าเรียนวันแรก เผยโมเมนต์ครอบครัวอบอุ่นไม่น้อย (มีคลิป)


ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @pat_napapa