เผยภาพหาดูยาก "บาส สุรเดช" ร่วมโมทนาบุญ "พระก็อต" บวชทดแทนคุณบุพการี

2019-09-03 18:15:09

เผยภาพหาดูยาก "บาส สุรเดช" ร่วมโมทนาบุญ "พระก็อต" บวชทดแทนคุณบุพการี

Advertisement

ท่ามกลางแฟนคลับนับร้อยชีวิตที่ทุกคนต่างใบหน้าเปื้อนไปด้วยความสุข มีร่างบางผิวขาวๆ ตัวน้อยยกมือไหว้แขกเหรื่อทักทายญาติผู้ใหญ่อย่างช้าๆ ค่อยๆ เดินเข้ามาให้พิธีบรรพชาของนักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง "ก็อต อิทธิพัทธ์" โดยเด็กหนุ่มที่เรียกเสียงฮือฮาทั่วงานคนนี้คือนักแสดงหน้าใสขวัญใจวัยรุ่น "บาส สุรเดช" คู่จิ้นจากซีรีส์เดือนเกี้ยวเดือนอันโด่งดังเดินทางมาร่วมงานนี้ด้วย 



โดย "ก็อต อิทธิพัทธ์" ถือโอกาสสุดมงคลในห้วงเวลาแห่งนี้บวชทดแทนคุณบิดามารดาศึกษาพระธรรมตามที่ตั้งใจ ณ วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้ "นาคก็อต" ได้เล่าว่า




"มาอยู่วัดก่อน 2 - 3 วันแล้ว วันนี้ถือเป็นวันที่ 4 มาอยู่รวมๆ ก็ 11 วันแล้ว พระอาจารย์ท่านอยากให้อยู่ก่อน เราจะได้ชิน ปรับตัว ก็ปลงผมตั้งแต่วันแรกเลย พอมาอยู่ก็รู้สึกสงบดี ด้วยความที่เราบวชไม่กี่วัน พระอาจารย์เลยอยากให้เราได้อะไรเยอะมาก เลยให้ฝึกเยอะ ที่นี่เป็นวัดธรรมยุต ค่อนข้างจริงจัง เคร่งการสวดภาวนาพอสมควร ทำวัตรเช้า กลางวัน เย็น ตอนนี้ก็เริ่มทำแล้ว"





"ความตั้งใจอย่างแรกเลยคือ อยากตอบแทนคุณพ่อแม่ ในฐานะลูกชาย ก็ถือว่าเป็นการทำความดี เป็นสิ่งแรกที่เราตั้งใจทำ สิ่งต่อมาอยากศึกษาธรรมะ อยากทำจิตใจให้สงบด้วย 7 วันก็อยากให้ได้อะไรมากเหมือนกัน การบวชก็เรียบง่าย มีปลงผมนาค คุณแม่ดีใจตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่าเราจะบวช เขาปลื้มในใจมากกว่า และเราก็ทำได้ ตั้งใจไว้อยู่แล้ว ตอนนี้มันเหมาะพอดีก็พร้อมสมความตั้งใจ" 



"ได้ไปบอกคุณพ่อด้วยว่าจะบวช ก่อนจะมาวัดก็ให้คุณพ่อจับกรรไกรขลิบผมเพื่อเป็นสิริมงคล คุณพ่อก็มีปฏิกิริยา ขยับตา แขนขา คุณพ่อน่าจะรับรู้ การบวชครั้งนี้จุดประสงค์หลักก็อยากให้คุณพ่อหายดี เราก็ทำทุกวิถีทางให้คุณพ่อหาย คิดว่านี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีด้วย"





"ได้ฉายาทางพระว่า “สุภกิจโจ” หมายถึง ผู้มีกิจเจริญ อันงาม แฟนคลับมาเยอะมาก ก็ดีใจมาก การบวชเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ อยากให้คนที่ชอบเราอย่างแฟนคลับมาร่วมทำบุญ เผื่อจะได้อยู่กันนานๆ อาจจะทั้งชาตินี้ และชาติหน้า แล้วก็อยากจะขอขมาบุคคลที่เราได้ล่วงเกินเอาไว้ ทั้งทางกาย วจีกรรม มโนกรรม ขออโหสิกรรม และขออนุโมทนาบุญด้วย งานก็มีหลังบวช 2 อาทิตย์ คิดว่าจะพักสักอาทิตย์แล้วทำงานต่อเลย" 



อย่างไรก็ตาม ขณะที่นาคก็อตกำลังจะเตรียมตัวเข้าโบสถ์ก็ได้พูดคุยกับบาสนักแสดงหนุ่มที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง ซึ่งนานๆ พี่น้องคู่นี้ได้เจอกันที ย่อมสร้างความประทับใจแก่แฟนคลับเป็นอย่างยิ่ง 





ทีมข่าวบันเทิง นิว 18 ขอร่วมอนุโมทนาบุญมหาศาลครั้งนี้ด้วย 







ขอบคุณภาพจาก: #ก็อตอิทธิพัทธ์