“สุดารัตน์” ลุยน้ำท่วมร้อยเอ็ด ยันไม่ทิ้ง ปชช.เดือดร้อน

2019-09-03 13:00:35

“สุดารัตน์” ลุยน้ำท่วมร้อยเอ็ด ยันไม่ทิ้ง ปชช.เดือดร้อน

Advertisement

“คุณหญิงสุดารัตน์” พร้อมสมาชิก พท. ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย จ.ร้อยเอ็ด ยืนยันจะไม่ทิ้งประชาชนในวันที่เดือดร้อน พร้อมรับเรื่องร้องทุกข์ที่ฝากให้ช่วยแก้ไขระบบชลประทานอย่างยั่งยืน


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 ก.ย. ที่ ต.นาแซง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เดินทางมาให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ซึ่งตลอดเส้นทางการสัญจรหลายช่วงมีน้ำท่วมขังสูง เพราะในพื้นที่น้ำยังท่วมเป็นวงกว้าง รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ขณะเดียวกันพบว่า ในพื้นที่ อ.เสลภูมิสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่อง



ที่วัดศรีมงคล บ้านบุ่งเบ้าห้วยเจริญ ต.นาแซงอำเภอเสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเปิดเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวและจุดประสานงานรับบริจาคสิ่งของจำเป็น คุณหญิงสุดารัตน์ ได้พบปะพี่น้องประชาชน พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมสวมกอดให้มีกำลังกาย กำลังใจต่อสู้กับสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่า การเดินทางมาในพื้นที่เห็นสภาพน้ำท่วมจริง จึงเข้าใจ ว่าประชาชนยากลำบากเพียงใด พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ตนเอง ซึ่งถือเป็นกำลังใจที่ยิ่งกว่าญาติมิตร ขอยืนยันว่าหากประชาชนมีความเดือดร้อนที่ใด พรรคเพื่อไทยจะไปช่วยเหลือ พรรคเพื่อไทยไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งภายในเวลาเพียง 25 วัน จากประสบภัยแล้งกลับกลายเป็นต้องประสบอุทกภัย เป็นเรื่องที่เข้าใจว่าพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าว ก็ได้รับความเสียหาย พี่น้องมีทุกข์ที่ไหนเพื่อไทยทุกข์ด้วย วันนี้เรามาย่ำน้ำด้วยกัน จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์และคณะเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทยมอบสิ่งของจำเป็น ทั้งข้าวสารอาหารแห้งให้กับพี่น้องประชาชน แต่ละหมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อน


ต่อมาเมื่อเวลา 10.45น. ที่ศาลาประชาคม บ้านคอกควาย ต.นาแซง อ.เสลภูมิ คุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมคณะ เดินทางมาให้กำลังใจ ประชาชนที่ประสบภัยพิบัติ คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าในช่วงที่ประสบภัยแล้ง ก็ต้องการให้ฝนตกแต่ไม่ได้ขอให้น้ำมามากแบบนี้ แต่เมื่อต้องประสบอุทกภัยแล้ว ก็ขอให้กำลังใจ ขอให้ผ่านพ้นสถานการณ์เช่นนี้ไปให้ได้ ยืนยั้นว่าพรรคเพื่อไทยไม่ทิ้งกัน เราจะมาหาพี่น้องทุกครั้งที่พี่น้องได้รับความยากลำบาก พร้อมยืนเคียงข้างแม้วันนี้จะไม่สามารถทำอะไรให้พี่น้องได้อย่างเต็มที่ แต่ขอให้กำลังใจ นำสิ่งของจำเป็นมาให้ ผู้ประสบอุทกภัย และเมื่อน้ำผ่านพ้นไปแล้วยืนยันจะมาช่วยหาแนวทางแก้ไขฟื้นฟู

ทั้งนี้ในพื้นที่ดังกล่าวพี่น้องประชาชน ได้ยื่นหนังสือเพื่อให้ผลักดัน แก้ไขปัญหาความเดือดร้อน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาชลประทานทั้งระบบอย่างยั่งยืนไม่ใช่การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเหมือนที่ผ่านมาเท่านั้น