"พิจิตร" พนังกั้นน้ำขาด ประกาศพื้นที่ประสบภัย 9 อำเภอ

2019-09-03 11:15:46

"พิจิตร" พนังกั้นน้ำขาด ประกาศพื้นที่ประสบภัย 9 อำเภอ

Advertisement

น้ำป่ากัดเซาะดินพนังกั้นน้ำขาดเป็นช่องกว้าง 10 เมตร ส่งผลทำให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ อ.วังทรายพูน เจ้าหน้าที่ อบจ.พิจิตร พร้อมชาวบ้านเร่งอุดรอยรั่วชะลอน้ำ ด้านจังหวัดพิจิตรประกาศพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน 9 อำเภอ 25 ตำบล 108 หมู่บ้าน

เจ้าหน้าที่ อบจ.พิจิตร พร้อมด้วย เทศบาลตำบลวังทรายพูน และชาวบ้าน เร่งนำรถแบ็คโฮ ทำการอุดรอยรั่วของพนังกั้นน้ำในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.วังทรายพูน อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร หลังจากเกิดน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ที่ไหลตามลำคลองสาขา กัดเซาะดินของพนังกั้นน้ำขาดเป็นช่องระยะกว้าง 10 เมตร ทำให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมถนนในหมู่บ้าน และบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เร่งทำการปิดกั้นทางไหลของมวลน้ำ โดยใช้ไม้ และทรายบรรจุถุง อุดรอยรั้วของน้ำเพื่อไม่ให้ปริมาณน้ำไหลเข้าท่วมเพิ่มสูงขึ้น

ล่าสุดทางจังหวัดพิจิตรประกาศพื้นที่ให้การช่วยเหลือ พื้นที่ได้รับผลกระทบ จากพายุโพดุล มีพื้นที่น้ำท่วม ใน 9 อำเภอ 25 ตำบล 108 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 5,468 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร 83,540 ไร่ และ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จากการจมน้ำ ซึ่งทางจังหวัดพิจิตร ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม และเฝ้าติดตามปริมาณน้ำอย่างต่อเนื่อง