เร่งหาตัว “พระฉาว” กระชากผมสีกา ชี้โทษถึงจับสึก!

2019-09-02 14:50:53

เร่งหาตัว “พระฉาว”   กระชากผมสีกา ชี้โทษถึงจับสึก!

Advertisement

ผอ. สำนักพระพุทธศาสนาชลบุรี ประสานเจ้าคณะอำเภอพนัสนิคม หาตัวพระในคลิปฉาวกระชากหัว ทำร้ายผู้หญิงกลางศาลเจ้า ชี้ประพฤติตัวไม่เหมาะสมมีโทษถึงสึกให้เป็นฆราวาส

เป็นคลิปที่ชาวบ้านในพื้นที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ร้องเรียนผู้สื่อข่าวถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระสงฆ์รูปหนึ่งที่มีอายุมากถึง 60 ปี แต่กลับยังไม่ละกิเลสทางโลก ซ้ำยังยุ่งเกี่ยวกับหญิงสาวแบบไม่เกรงกลัวบาปกรรม ที่สำคัญยังได้มีการทำร้ายผู้หญิงทั้งที่ยังอยู่ในผ้าเหลือง จนเกิดกระแสวิพากกษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับข่าวคราวที่เกิดขึ้นในพระพุทธศาสนายุคปัจจุบัน นั้น 

ล่าสุด วันนี้ (2 ก.ย.) นายเดชา ก่อเกิด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี ได้ออกมาเปิดเผยถึงการติดตามตัวพระสงฆ์รูปดังกล่าว ว่า ขณะนี้ได้ประสานไปยังเจ้าคณะอำเภอพนัสนิคม เพื่อให้ตรวจสอบว่าพระที่ปรากฏอยู่ในคลิป และถูกกล่าวอ้างว่าจำพรรษาอยู่ที่วัดใน อ.พนัสนิคมนั้นเป็นจริงหรือไม่ หรือเป็นพระที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่น




เนื่องจากการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถยนต์เก๋งฮอนด้า แจ๊ซ สีบรอนซ์ ทะเบียน กล 7911 ชลบุรี ทราบชื่อคนขับคือ นายอดุลย์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งอาศัยอยู่ใน ต.กุฎโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี และหากพระรูปดังกล่าวเป็นพระลูกวัดในอำเภอพนัสนิคมจริง ก็ต้องนิมนต์พระอุปัชฌาย์ หรือเจ้าอาวาสที่พระรูปดังกล่าวอยู่ใต้ปกครองมาไต่สวนพิจารณาโทษพระธรรมวินัย แต่หากเป็นถึงเจ้าอาวาส ก็ต้องนิมนต์พระสังฆาธิการ พิจารณาพร้อมตั้งคณะกรรมการสงฆ์พิจารณาโทษ ถึงอย่างไรพระที่ปรากฏในคลิปก็มีพฤติกรรมไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะหากยังห่มจีวรแล้วหากประพฤติตัวเช่นนี้ก็ควรสึกไปเป็นฆราวาส