คดีเกาะเต่าทำพิษ! แฮกเกอร์เมียนมา เจาะเว็บฯ ทวงความเป็นธรรม

2019-09-02 11:00:03

คดีเกาะเต่าทำพิษ! แฮกเกอร์เมียนมา เจาะเว็บฯ ทวงความเป็นธรรม

Advertisement

แฮกเกอร์เมียนมาร์ฮึกเหิม เจาะเว็บไซต์หน่วยงาน จ.ชัยนาท เรียกร้องความเป็นธรรมให้เพื่อนร่วมชาติคดีร่วมกันฆ่านักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า

วันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมาก แจ้งมายังผู้สื่อข่าวว่า มีเว็บไซต์ของหน่วยงานใน จ.ชัยนาทถูกแฮกเกอร์เจาะระบบเข้าไป เปลี่ยนภาพหน้าแรกของเว็บไซต์ คือเว็บไซต์ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยนาท ที่ถูกเปลี่ยนหน้าแรกเป็นข้อความที่ระบุว่า เป็นฝีมือของสภาพแฮกเกอร์ใต้ดินของเมียนมาร์ ที่แฮกเว็บไซต์เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์ทั้ง 2 คน ในคดีเกาะเต่า ที่ผู้ต้องหาชาวพม่าทั้ง 2 คนถูกจับกุมโดยต้องสงสัยว่าร่วมกันฆ่านักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2557 โดยหน้าเว็บที่แฮกเกอร์แสดงไว้มีข้อความโจมตีการทำงานของตำรวจ และหลักฐานต่างๆที่ไม่ชัดเจน เป็นที่สงสัยของสังคมมาตลอด 5 ปี จนเป็นกระแสไปทั่วโลกว่าตำรวจจับแพะ ซึ่งแฮกเกอร์ใต้ดินเมียนมาร์ต้องการเรียกร้องให้ทั่วโลกหันมาสนใจคดีนี้ที่กลุ่มแฮกเอร์ยังยืนยันว่าแรงงานชาวเมียนมาร์ทั้ง2คนตกเป็นแพะ

โดยในการแฮกระบบเว็บไซต์ครั้งนี้กลุ่มแฮกเกอร์ไม่ได้เข้าไปแก้ไขหรือลบข้อมูลส่วนอื่นของเว็บไซต์เพราะยังสามารถเข้าได้จากลิงค์ตรงของหน้าอื่นๆได้ตามปกติ และไม่มีการปล่อยไวรัส หรือแทรกโปรแกรมอันตรายไว้ ทำให้แอนตี้ไวรัสของระบบคอมพิวเตอร์ไม่แจ้งเตือน




ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังนายพนม ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชัยนาท แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงยังไม่ทราบว่าทางสหกรณ์จะกู้เว็บไซต์กลับมาได้เมื่อใด