ฤทธิ์ “โพดุล” ถล่มอำนาจเจริญ ถนนขาด 100 สาย-นาข้าวจมน้ำหมื่นไร่

2019-09-01 12:40:47

ฤทธิ์ “โพดุล” ถล่มอำนาจเจริญ  ถนนขาด 100 สาย-นาข้าวจมน้ำหมื่นไร่

Advertisement

เลขา รมว.คมนาคม และ ผอ.แขวงการทางออกสำรวจความเสียหายจากอุทกภัยพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ พบนาข้าว ไร่มันสำปะหลังถูกน้ำท่วมเสียหายหลายหมื่นไร่ ถนนถูกตัดขาดนับ 100 เส้นทาง ขณะเดียวกันเกิดเหตุเศร้าชาวบ้านถูกน้ำซัดสังเวยชีวิต 1 ศพ

วันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพลพายุ "โพดุล" ถล่มอำนาจเจริญย่างเข้าวันที่ 3 ส่งผลให้น้ำลำน้ำเซบกเอ่อท่วมไร่นา ไร่มันสำปะหลัง และไร่อ้อย ชาวบ้านป่าเตย หมู่ 11 ต. กุดปลาดุก อ. เมือง จ. อำนาจเจริญ ซึ่งนายประดิษฐ หรือโค้ง ทองคำแท้ อายุ 40 ปีบ้านเลขที่ 82 ม. 6 ต.กุดปลาดุกและเพื่อนอีก 3 คนออกไปช่วยขนสิ่งของจากกระท่อมนาเพื่อหนีน้ำ  พบว่านายประดิษฐหายไป ต่างก็ร้องเรียกหาอยู่นานแต่ไม่มีเสียงตอบรับจึงได้ไปแจ้ง ผญ.บ.ระดมชาวบ้านออกไปค้นหาแต่ก็ไร้วี่แวว จึงเชื่อว่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวได้พัดร่างของนายโต้งเสียชีวิตแล้ว

สำหรับผลกระทบที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยพายุโพดุล ในพื้นที่ จ. อำนาจเจริญ ความเสียหายเบื้องต้นนาข้าว ไร่มันสำปะหลังของเกษตรกรที่ถูกน้ำท่วมจมอยู่ใต้น้ำเป็นบริเวณกว้างรวม 7 อำเภอหลายหมื่นไร่ ส่วนถนน- สะพานเชื่อมระหว่างอำเภอ หมู่บ้านถูกตัดขาดและน้ำกัดเซาะเสียหายจนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้นับ 100 สาย ซึ่งล่าสุดนางสุขสำรวย วรรทนียกุล เลขาธิการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายศรุต รุ่งโรจน์นิมิตชัย ผอ.แขวงการทางหลวงชนบทอำนาจเจริญออกตรวจเยี่ยมชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนและสำรวจความเสียหาย พร้อมเร่งแก้ไขนำสะพานเหล็กมาสำรองแก้ปัญหาให้ประชาชนสัญจรไปมาได้