"แม่น้ำวังทอง" ล้นตลิ่ง ท่วมหนัก 5 อำเภอ-ตลาดสด 120 ปีพิษณุโลก

2019-09-01 10:50:29

"แม่น้ำวังทอง" ล้นตลิ่ง ท่วมหนัก 5 อำเภอ-ตลาดสด 120 ปีพิษณุโลก

Advertisement

พิษพายุ "โพดุล" ส่งผลให้แม่น้ำวังทองเอ่อล้นตลิ่งทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน จ.พิษณุโลก รวม 5 อำเภอ รวมทั้งตลาดสด 120 ปีซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจน้ำท่วมสูงกว่า 40 ซม.


วันที 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.พิษณุโลก ที่ขณะนี้มีพื้นที่ประสบอุทกภัยแล้ว 5 อำเภอ ได้แก่ อ.เนินมะปราง อ.วังทอง อ.บางกระทุ่ม อ.วังทอง และ อ.นครไทย โดยเฉพาะ อ.วังทอง มวลน้ำที่ไหลจากเทือกเขาเพชรบูรณ์หลากเข้าสู่ลำน้ำเข็ก ทำให้แม่น้ำวังทองท่วมสูงและเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมในหลายตำบลของ อ.วังทอง ทั้ง ต.ไชยนาม ต.วังทอง ต.วังนกแอ่น ต.ดินทอง มวลน้ำได้ไหลเข้าสู่ตลาดสด 120 ปี ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจของอำเภอวังทอง ประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวต้องถูกน้ำท่วมสูงกว่า 30-40 ซม. บางคนต้องนำกระสอบทรายมากั้นไว้หน้าบ้านเพื่อบรรเทาไม่ให้น้ำเข้าไปในบ้าน บางคนต้องยกของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานว่า ที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 11 พิษณุโลก-สากเหล็ก บริเวณ ต.ดินทอง น้ำท่วมช่วงเลยโค้งซำเตย ขาออก ระยะทางกว่า 500 เมตร สูงประมาณ 20 ซม. รถเล็กยังสามารถสัญจรไปมาได้

ขณะเดียวกันที่บ้านดินทอง หมู่ที่ 2 ต.ดินทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก สถานการณ์น้ำแม่น้ำวังทองเอ่อล้นตลิ่งส่งผลกระทบวงกว้างไปยังบ้านเรือนประชาชนหมู่ที่ 2 โดยมีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมสูง 1.2 เมตรจำนวน 150 หลังคาเรือน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพร้อมด้วยเรือท้องแบนของ อบจ.พิษณุโลกได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือเพื่อเร่งอพยพผู้สูงอายุที่ติดอยู่ในบ้านพักออกมาภายนอกแล้ว