ทรัมป์ไล่ออกเลขาฯสาว ปูดเรื่องครอบครัว (คลิป)

2019-09-01 10:15:48

ทรัมป์ไล่ออกเลขาฯสาว ปูดเรื่องครอบครัว (คลิป)

Advertisement

หญิงสาวผู้ช่วยส่วนตัวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ถูกบีบให้ลาออกจากตำแหน่งในทำเนียบขาว หลังจากเธอแอบเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของครอบครัวทรัมป์

น.ส.แมเดอลีน เวสเตอรูท อายุ 29 ปี ถูกปลดออกอย่างกะทันหัน เมื่อวันพฤหัสบดี (29 ส.ค.) หลังจากทรัมป์ทราบเรื่องว่า เธอพูดคุยกับผู้สื่อข่าวหลายคน ในระหว่างการรับประทานอาหารมื้อค่ำ ในเดือนนี้

สำนักข่าวซีบีเอส รายงานว่า เวสเตอรูทดื่มเหล้าและคุยโว เกี่ยวกับการเข้าถึงของเธอต่อทรัมป์ ในระหว่างการท่องเที่ยวพักผ่อนของทรัมป์ ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์




น.ส.เวสเตอรูททำงานให้ทรัมป์ นับตั้งแต่วันแรกที่ทรัมป์ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี เริ่มจากเลขานุการส่วนตัว จนถึงเดือน ก.พ. ปีนี้ เปลี่ยนเป็นผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการห้องทำงานรูปไข่ โดยห้องทำงานของเธออยู่ตรงหน้าประตูห้องทำงานของทรัมป์ ซึ่งอยู่ทางปีกตะวันตกของทำเนียบขาว

รายงานระบุว่า เวสเตอรูทพูดคุยแบบขอให้ปิดเป็นความลับ ในระหว่างรับประทานดินเนอร์กับกลุ่มนักข่าว ภายในโรงแรมเบอร์เคลีย์ ไฮท์ ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ในระหว่างที่ทรัมป์เดินทางไปพักผ่อนที่รีสอร์ตสนามกอล์ฟส่วนตัว ในเมืองเบดมินสเตอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ช่วงต้นเดือน ส.ค.นี้



แหล่งข่าวเผยต่อสำนักข่าวซีบีเอส ว่า เวสเตอรูทดื่มเหล้า และเผยรายละเอียดเกี่ยวกับครอบครัวของทรัมป์ และยังพูดแนวซุบซิบ เกี่ยวกับพิธีกรสาวสถานีโทรทัศน์หลายคน ที่พยายามเข้าถึงทรัมป์

เบื้องต้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ทรัมป์ทราบเรื่องการปูดความลับของเวสเตอรูทได้อย่างไร

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวหลายคน สงสัยมานานว่า เวสเตอรูทไม่ซื่อสัตย์ต่อทรัมป์ อดีตเจ้าหน้าที่รายหนึ่งเผยต่อผู้สื่อข่าวซีบีเอส ว่า เธอเป็นสายลับตั้งแต่วันแรกที่ทำงานให้ทรัมป์



หนังสือ 2 เล่มที่เขียนเกี่ยวกับทรัมป์ในตำแหน่งประมุขทำเนียบขาว กล่าวถึงเวสเตอรูท อดีตเจ้าหน้าที่ประสานงานของคณะกรรมการบริหารแห่งชาติพรรครีพับลิกัน ว่า เธอโกรธ และมีคนเห็นเธอร้องไห้ ในคืนวันเลือกตั้งประธานาธิบดี หลังจากเป็นที่แน่ชัดว่าทรัมป์ชนะ

แต่ถึงกระนั้น เวสเตอรูทสร้างความแปลกใจให้ใครต่อใคร ด้วยการได้รับเลือกให้เป็นเลขานุการส่วนตัวของทรัมป์ หลังจากเขาสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี โดยตำแหน่งของเธอเฉพาะเงินเดือนสูงถึงปีละ 145,000 ดอลลาร์ หรือ 4,434,500 บาท

รายงานของซีบีเอส ระบุอีกว่า ทรัมป์มักเอ่ยถึงเวสเตอรูทอยู่เสมอว่า คนสวยของผม (my beauty).