"จุรินทร์" หนุนเยาวชนเป็นนักขายออนไลน์

2019-08-31 19:00:33

"จุรินทร์" หนุนเยาวชนเป็นนักขายออนไลน์

Advertisement

"จุรินทร์"สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน เป็นนักขายออนไลน์ นำเทคโนโลยีมาช่วยต่อยอดธุรกิจ

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่โรงแรม ลี การ์เดน พลาซ่า จ.สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ พร้อมคณะเดินทางไปพบปะกับเยาวชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการจัดสัมมนา หลักสูตรการค้าออนไลน์รุ่นใหม่ ( Young Digital Warrior)


นายจุรินทร์ ได้ปาฐกถา ตอนหนึ่งว่า เป้าหมายของกระทรวงพาณิชย์อยากเห็นเยาวชนคนไทย คนรุ่นใหม่ก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจและการค้ามากขึ้น และต้องเป็นการค้าโลกปัจจุบัน คือทันสมัย เชื่อมปัจจุบันและอนาคต โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย นั่นคือ E-Commerce (การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์) โดยเป้าหมายในการพัฒนาสินค้าและบริการให้มีคุณภาพและสอดคล้องกับความต้องการของผู้ซื้อในปัจจุบันและอนาคต



รองนายกฯ กล่าวต่อว่า ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มีเพียงมิติด้านเศรษฐกิจเท่านั้น แต่มีมิติด้านคาวมมั่นคงและความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะเกิดขึ้นได้ ก็คือ วิธีการทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดี ซึ่งจะยังผลให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมีความมั่นคงในชีวิต ภายใต้การบริหารราชการของรัฐบาล ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา เพราะฉะนั้น กระทรวงพาณิชย์ จึงมีเป้าหมายจะทำงานร่วมกับ ศอ.บต. ในการช่วยให้นักศึกษาเรียนจบมีงานทำมีอนาคตที่ดีทุกคน




โดยในช่วงหนึ่งของงานสัมนานั้น กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้เชิญเน็ตไอดอลคนดังที่เป็นชายขายสินค้าอาหารทะเลอินไลน์ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ คือ นายอนุรักษ์ สรรฤทัย หรือ บังฮาซัน ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนให้ความรู้กับเยาวชนใต้ในการขายของออนไลน์และไฮไลท์คือภายในเวลา 20 นาทีสามารถนำเงินเข้าบัญชีได้ 200,000 บาทเป็นตัวอย่าง ขณะเดียวกันก็มีการแลกเปลี่ยนกับรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ถึงแนวทางการขายสินค้าออนไลน์ผ่าน เฟซบุ๊กไลฟ์ อย่างมีสีสันและมีมูลค่าทางธุรกิจด้วย