ฟังครูก่อนสั่งเด็กกราบรองเท้าอยากให้มีวินัย

2017-08-05 11:50:42

ฟังครูก่อนสั่งเด็กกราบรองเท้าอยากให้มีวินัย

Advertisement

ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ชี้ ครูฉุนเด็กวางรองเท้าไม่เป็นระเบียบให้เด็กกราบรองเท้า-วางรองเท้าบนศีรษะ เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม ด้านครูยอมรับทำจริงเพื่อให้เด็กมีระเบียบวินัย

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. นายอดุลย์ กองทอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.29) ให้สัมภาษณ์ “นิว18” ถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปครูผู้หญิง รร.ทุ่งเทิงยิ่งวัฒนา ฉุนเด็กวางรองเท้าไม่เรียบร้อย บังคับเด็กคาบรองเท้า เด็กไม่ยอม เลยเอารองเท้าวางบนศีรษะและบังคับเด็กกราบรองเท้า ว่า ทาง รร.ทุ่งเทิงยิ่งวัฒนา ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว และ สพม.29 ก็ได้มีการสอบสวนเช่นกัน สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเช้าวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ภาพก็เป็นไปตามคลิป

“ผมมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แม้เด็กจะทำผิด ก็ไม่ควรทำโทษนอกกรอบ ทางครูก็ยอมรับว่าเขาทำจริง แต่ทำเพื่อให้นักเรียนมีระเบียบวินัย ซึ่งปกติครูคนนี้เท่าที่สอบถามก็เข้มงวดมากอยู่แล้วเรื่องระเบียบวินัย เพราะอยากให้เด็กอยู่ในกรอบ อย่างไรก็ตาม คงต้องรอผลสืบสวนออกมาก่อนในสัปดาห์หน้าคงได้ข้อสรุปว่า พฤติกรรมไม่เหมาะสมดังกล่าวจะต้องถึงขั้นสอบวินัยและลงโทษทางวินัยหรือไม่ ต้องดูที่เจตนา และอารมณ์ตอนนั้นด้วย ว่าต้องการกลั่นแกล้งเด็กหรือไม่ และถึงขั้นต้องย้ายไปช่วยราชการที่อื่นก่อนหรือไม่” นายอดุลย์ กล่าว