“จุรินทร์”เปิดเทศกาลกินกุ้งส่งเสริมเศรษฐกิจกระตุ้นท่องเที่ยว

2019-08-30 18:35:24

 “จุรินทร์”เปิดเทศกาลกินกุ้งส่งเสริมเศรษฐกิจกระตุ้นท่องเที่ยว

Advertisement

“จุรินทร์” เปิดเทศกาลกินกุ้งสมุทรสาคร ครั้งที่ 2 เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ การค้า กระตุ้นการท่องเที่ยว ช่วยเหลือสนับสนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง


เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ประธานพิธีเปิดงาน เทศกาลกินกุ้งสมุทรสาคร ครั้งที่ 2 เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและการค้า อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ กระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ ช่วยเหลือ สนับสนุนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง ทั้งนี้การจัดงานเทศกาลกินกุ้งสมุทรสาครมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาราคากุ้งตกต่ำ โดยภายในงานมีการจำหน่ายกุ้งสดจากเกษตรกรฟาร์มกุ้งที่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้ โดยตรงต่อผู้บริโภค อาทิ สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด สินค้าโอท็อป สินค้าเกษตร และกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน พร้อมรับางวัลมากมาย


นายจุรินทร์ กล่าวว่า เทศกาลนี้ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของการทำงานแบบบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ เอกชน รวมทั้งภาคประชาชนภายในจังหวัด จึงขอขื่นชมและขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมสนับสนถนการจัดงาน

ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งของงานนายจุรินทร์ได้สุ่มหยิบสินค้าบางรายการ ขึ้นชั่ง ตวง วัด ตรวจสอบสินค้าที่มาจำหน่ายในบูธของโครงการด้วย