3 ครูขอย้าย 1 คนจ่อลาออกท้อแท้โดนโจมตีอาหารกลางวัน

2019-08-30 13:40:52

3 ครูขอย้าย 1 คนจ่อลาออกท้อแท้โดนโจมตีอาหารกลางวัน

Advertisement

ครู 3 คน รร.วัดวงเดือน จ.ชัยนาท เตรียมย้ายไปอยู่ที่อื่น เผยสึกท้อแท้ ผู้ปกครองไม่เข้าใจโจมตีด่าทอปมอาหารกลางวันด้อยคุณภาพ ขณะที่ รอง ผอ.รร.เตรียมลาออกเช่นกันแม้เหลืออายุราชการปีเศษ

จากกรณีที่ น.ส.ลออ วิลัย ผอ.สพป.ชัยนาท ได้มีคำสั่งย้าย น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ อายุ 32 ปี หรือ “ครูอ้อม” ครูสอนนักเรียนชั้นอนุบาล 1 และอนุบาล 2 รร.วัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ให้ไปช่วยปฏิบัติงานที่ สพป.ชัยนาท เมื่อวันที่ 28 ส.ค. หลังครูอ้อมออกมาร้องเรียนอาหารกลางวันเด็กนักเรียนไม่มีคุณภาพ บางมื้อมาม่าผัดเปล่าไม่ใส่หมูหรือไข่ จนถูกมือดีนำเลือดมาปาหน้าห้องเรียน ทำให้ผู้ปกครองเด็กรวมตัวปกป้องครูอ้อมพร้อม่เรียกร้องให้หาตัวคนผิดมาลงโทษ ส่งผลให้ ผอ.สพป.ชัยนาท ต้องออกหนังสือขอตัวนายสุเทพ สิงห์สม ผอ.รร.วัดวงเดือน มาช่วยปฏิบัติงานที่ สพป.ชัยนาท เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ขณะเดียวกันได้ออกคำสั่งให้ครูอ้อมกลับไปปฏิบัติราชการตามเดิม


เมื่อวันที่ 30 ส.ค. นางพันทิพา เอี่ยมละเอียด หรือ “ป้าแต๋ว” แม่ครัว ได้ยกมือไหว้สาบานและขออำนาจบารมีหลวงพ่อเศียรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดวงเดือนเป็นพยานด้วย โดยกล่าวว่า ยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเรื่องทุจริตเรื่องเงินอาหารกลางวัน ขอให้หลวงพ่อเศียรช่วยไขเรื่องราวให้กระจ่างต่อสังคมด้วย เพื่อให้พ้นมลทิน

ด้านครูอ้อม ในวันนี้ยังคงสอนเด็ก ๆตามปกติ โดยมีผู้ปกครองเดินทางมาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครูอ้อมบอกว่าที่ผ่านมาเพียงเรียกร้องให้เกิดการตรวจสอบ เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ให้แก่เด็ก ๆ ไม่ได้มีเจตนาทำลายองค์กร หรือทำร้ายใคร


ขณะเดียวกันได้มีกระแสข่าวว่าจะมีครู 4 คนลาออกและขอย้ายตัวเองนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางอารี ทัพรังษี รอง ผอ.รร.วัดวงเดือน กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง โดนตนเองเป็นคนหนึ่งที่จะลาออก ซึ่งเตรียมทำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาในสัปดาห์หน้า แม้จะเหลือเวลาเพียงปีเศษที่จะเกษียณอายุราชการ แต่ด้วยความท้อแท้กระแสสังคมโจมตี จึงยันยันว่าจะลาออก

ด้าน น.ส.สาธิณีย์ สวนดอกไม้ ครูอีกคนหนึ่งบอกว่าจะขอย้ายตัวเองไปอยู่ที่อื่นโดยบอกว่ารู้สึกท้อแท้ผู้ปกครองไม่เข้าใจ โจมตีด่าทอ จึงขอไปอยู่ที่อื่นดีกว่า ทั้งนี้มีเพื่อนครูอีก 2 คนขอย้ายพร้อมกันด้วย ซึ่งปัจจุบันมีครู 7 คน และครูอัตราจ้างที่จะหมดสัญญาสิ้นเดือน ก.ย.นี้ด้วย ก็จะเหลือครูเพียง 3 คนเท่านั้น