ปิดแล้วร้านส้มตำหลัง ม.4 ช็อกเสียชีวิต

2019-08-30 13:25:27

ปิดแล้วร้านส้มตำหลัง ม.4 ช็อกเสียชีวิต

Advertisement

ร้านส้มตำที่นักเรียนหญิง ม.4 ใน จ.บุรีรัมย์ กินกับแม่จนท้องร่วงช็อกเสียชีวิตไม่เปิดขายแล้ว ด้านผู้ใหญ่บ้านเตือนไม่ควรกินปลาร้าดิบ แนะบุตรหลานมีอาการผิดปกติควรพาไปหาหมอทันที


จากกรณี น.ส.วนิดา อาจเสียงรัมย์ หรือน้องฝน อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 รร.บัวหลวงวิทยาคม เสียชีวิตลงอย่างปริศนา หลังจากกินส้มตำปูปลาร้ากับนางขจร อาจเสียงรัมย์ อายุ 56 ปี มารดา แล้วเกิดท้องเสียตั้งแต่ตี 4 ไปจนถึงเที่ยงของอีกวัน โดยเสียชีวิตขณะนำไปส่งโรงพยาบาลซึ่งแพทย์ระบุถึงสาเหตุการชีวิตว่า เกิดจากการติดเชื้อในทางเดินอาหาร หลังมีการผ่าศพพิสูจน์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมาตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านส้มตำที่แม่น้องฝนไปซื้อ เป็นลักษณะสร้างเป็นเพิง ติดถนนลาดยางสายบ้านบัว-หนองทะลอก ใกล้กับ “ไร่นาป่าสงวน”ที่ดินของ ปอ ทฤษฎี พระเอกชื่อดังที่เสียชีวิตไปแล้ว ตั้งแต่น้องฝนเสียชีวิต ร้านนี้ไม่ได้ขายส้มตำแล้ว


ด้านนายสาศร ปลื้มรัมย์ อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหนองค่าย บอกว่า ช่วงก่อนที่น้องฝน จะเสียชีวิต ตนอยู่บ้านติดกัน เห็นแม่พาน้องฝน หนุนตักคิดว่าน้องฝนไม่สบาย จึงเดินเข้าไปดูเพียงไม่นานน้องฝนก็ท้องร่วงอย่างรุนแรง จึงเรียกรถหน่วยกู้ชีพของเทศบาลบ้านบัวมารับตัวไปโรงพยาบาล ระหว่างที่จะนำตัวน้องฝนขึ้นรถ น้องก็เกิดอาการช็อกหน้าซีด กู้ภัยได้พยายามปั้มหัวใจแต่ไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้

ผู้ใหญ่บ้านหนองค่าย บอกด้วยว่า ส้มตำที่ใส่ปลาร้าดิบ อาจจะมีเชื้ออะไรบางอย่าง ซึ่งอาจจะไปบวกกับน้องฝน มีความผิดปกติในร่างกาย จึงทำให้เกิดการท้องร่วงอย่างรุนแรง ตอนนี้ได้แจ้งเตือนชาวบ้านไปแล้ว โดยเฉพาะการนำตัวคนไข้ไปพบหมอ ซึ่งจะต้องรวดเร็ว ไม่ปล่อยให้อาการกำเริบจนไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้เหมือนน้องฝน ที่ตนคิดว่าพาไปหาหมอช้าเกินไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด ม.4 กินส้มตำปลาร้าท้องเสียรุนแรงช็อกดับ