“บิ๊กตู่” ยันรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจเรียบร้อย

2019-08-29 18:45:30

“บิ๊กตู่” ยันรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจเรียบร้อย

Advertisement

“บิ๊กตู่” ยืนยันแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจเรียบร้อย เป็นไปตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ขอรอโปรดเกล้าฯ ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ด้าน ผบ.ตร.รับ นายกฯเรียกคุยไร้แทรกแซง

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2562 โดยมีวาระสำคัญ คือ การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับตำแหน่งผู้บังคับการ (ผบก.) ถึงรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) และจเรตำรวจแห่งชาติ วาระประจำปี 2562 โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชม.

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มีการประชุมหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องการโยกย้ายประจำปี 2562 โดยเป็นไปตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ และ กฎของ ก.ตร. โดยนำทุกอย่างมารือร่วมกันในทุกมิติ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องรอการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมอีกครั้ง ซึ่งจำเป็นต้องทำให้ทันเวลา ก่อนวันที่ 15 ก.ย.นี้ ส่วนรายละเอียดต่างๆให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นผู้ชี้แจง ทั้งนี้เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายเรียบร้อยและจบแล้ว

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่า ในที่ประชุมมีการหารือการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ 317 ตำแหน่ง ซึ่งมีจำนวนใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ยืนยันว่าเรียบร้อยทุกตำแหน่ง อาจมีเพียงการปรับเปลี่ยนทางธุรการเท่านั้น และไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างไร มีเพียงคุณสมบัติของผู้ที่มาดำรงตำแหน่ง ที่ต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีวินัย ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าได้มีการหารือร่วมกัน แต่ไม่ได้มีการแทรกแซงแต่อย่างใด ส่วนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตนมองว่าควรมาจากผู้ที่เคยทำงานในนครบาลมาก่อน จึงจะรู้งานทั้งหมด ซึ่งตนเป็นผู้คัดเลือกรายชื่อจากที่กองบังคับการส่งรายชื่อผู้เหมาะสมมาทั้งหมด พร้อมกับได้มีการเรียกประชุมผู้บังคับการเพื่อประชุมเมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขอทราบข้อมูลในท้องที่ว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร

ผบ.ตร. ระบุด้วยว่า ทราบรายชื่อทั้งหมดแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ยอมรับใกล้เคียงโผที่สื่อมวลชนคาดการณ์ และเป็นไปตามกรอบเวลา ซึ่งอาจปรับเปลี่ยนตามข้อสังเกตที่รอง ผบ.ตร.ให้มา ทุกอย่างเรียบร้อยและสบายใจดี ส่วนกรณีที่พล.ต.อ.นเรศ นันทโชติ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรีประธาน ก.ตร.ในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจวาระนี้ อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น ขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ในกระบวนการ และยังไม่จบ