ตกม้าข้อมือเคล็ด "มาริโอ้" ลั่นหัวนมชมพูกว่าเดิม

2019-08-29 17:10:30

ตกม้าข้อมือเคล็ด "มาริโอ้"  ลั่นหัวนมชมพูกว่าเดิม

Advertisement


กลับมารับงานภาพยนตร์อีกครั้งสำหรับพระเอกหนุ่ม  "มาริโอ้ เมาเร่อ" กับบทบาทขุนแผน ในภาพยนตร์เรื่องขุนแผนฟ้าฟื้น ที่งานนี้เจ้าตัวทุ่มเทเต็มร้อยถึงขั้นบาดเจ็บเพราะตกม้า ล่าสุดได้เจอหนุ่มมาริโอ้เลยสอบถามถึงผลงานเรื่องนี้ได้ความว่า

กับเหตุการณ์ตกม้าในกองถ่าย ก็เป็นม้าตัวนี้แหละที่ขี่มา ตอนตกก็มีอาการเจ็บข้อมือ แต่พอคุ้นเคยกับม้าก็ไม่มีอะไร  กับหนังเรื่องนี้ ไม่กล้าหวังพระเอกพันล้านอีกครั้ง ขำ ๆ ขอแค่ 2 ร้อยก็โอเคแล้ว นอกจากนี้ เจ้าตัวยังแซวตัวเองด้วยว่า เรื่องนี้ได้เห็นหัวนมชมพูด้วยนะจ๊ะ และอาจจะชมพูกว่าเดิม










กลับมาเล่นหนังอีกครั้งในรอบกี่ปี?

ประมาณ 2 ปีได้ครับ สำหรับเรื่องขุนแผน ฟ้าฟื้นก็เป็นการตีความใหม่ อย่างทุกคนก็จะรู้จักขุนแผนกันอยู่แล้ว ครั้งนี้เป็นเวอร์ชั่นที่พี่โขมตีความใหม่ มีความวัยรุ่นและแฟนตาซีค่อนข้างเยอะ สนุกครับและรู้สึกว่ามันเป็นการตีความใหม่ที่ไม่เหมือนเดิมโดยสิ้นเชิง คืออาจจะมีโครงเก่าอยู่บ้างครับ





ก่อนหน้านี้เราก็รับคาแรกเตอร์แบบไทยพีเรียดมาหลายเรื่องแล้ว กลัวจะคนมองว่ามันซ้ำไหม?

จริงๆ มันก็ไม่เหมือนกันนะครับ อย่างตัวขุนแผนก็คนละอย่างกันเลย ตามเดิมของเขาคือเป็นทหาร แต่ในหนังเรื่องนี้ไม่ใช่ทหาร คือจะเป็นคนที่ค่อนข้างอยู่ในอีกสังคมหนึ่ง ซึ่งเป็นสังคมที่คนอื่นไม่ค่อยยอมรับ ดูฮิปปี้ๆ หน่อยออกมาจากคนอื่นเขา แล้วนิสัยของขุนแผนก็จะไม่ได้เหมือนกับที่คนเคยเห็นกันมา







เวอร์ชั่นนี้ต้องเจ้าชู้ไหม?

พอมีบ้างครับ เล่นบทเจ้าชู้ยากมากเพราะมันห่างตัว เราก็ต้องฝึก ล้อเล่นครับ คือในเรื่องมันไม่ได้เชิงว่าเจ้าชู้ เรียกว่ามีความสับสนมากกว่า



ในเชิงการแสดงคิดว่าเราได้ทำอะไรใหม่ๆ บ้างไหม?



มีครับ ทั้งเรื่องตัวแก้วจะเป็นคนพูดเหน่อ ผมก็ต้องพูดเหน่อสุพรรณทั้งเรื่องเลย ซึ่งยากครับเพราะพอพูดไปสักพักมันจะเริ่มหลุดไปเป็นใต้แล้ว เราก็ต้องพยายามคุมไว้ ก่อนเข้าฉากก็จะไปยืนคุยคนเดียว บางคนก็จะนึกว่าบ้า แต่เปล่าครับคือพยายามให้เสียงมันไม่หลุด



มีติดกลับมาพูดเหน่อกับคนที่บ้านบ้างไหม?

มีๆ ครับ พูดทั้งวันแล้วก็กลับมา บางทีอยู่ที่กองก็จะพูดเหน่อตลอด สำเนียงก็จะติดเหน่อไปที่อื่นอย่างเวลาสั่งอาหารไรงี้ครับ ซึ่งมันยากมากกับการที่ต้องพูดเหน่อทั้งเรื่อง เพราะว่าทิศทางเราไม่ดี บางทีถ้าเหน่อแล้วไปผิดทิศทางมันก็จะไปใต้ได้ เพราะผมชอบพูดใต้ด้วยเหมือนกัน เลยค่อนข้างที่จะหนักเหมือนกันทั้งคิวบู๊ด้วย การพูดด้วย อารมณ์ และการขี่ม้าเยอะเลย




มีเหตุการณ์ตกม้าในกองถ่ายด้วย?

จริงๆ คนอื่นขี่กันมา 2 เดือนไม่มีใครตก แต่โอ้จับวันแรกก็ตกโชว์เลย เขาก็มองๆ แล้วหัวเราะเยาะกัน และบอกว่าต้องถ่ายต่อ ไม่มีใครมาช่วยเราเลย(หัวเราะ) เขาบอกเอางานก่อนครับ



บาดเจ็บยังไงบ้าง ?

เจ็บข้อมือครับ เพราะตอนที่โอ้ล้ม โอ้เอามือลงไปค้ำ มือก็เลยเคล็ด แต่หลังจากนั้นเราก็ต้องระวังมากขึ้น เวลาจะขึ้นม้าก็คุยกับเขาดีๆ บอกเขาก่อนว่าเราเป็นใคร พยายามทำตัวให้เป็นบัดดี้กัน เกาก้นให้เขาบ้าง



ช่วงล่างของเราเป็นยังไงบ้างหลังจากที่ตกม้า ?

มีเคลื่อนนิดหน่อยครับ แต่ก็ยังไหวอยู่ จริงๆ ก่อนหน้านี้โอ้ก็เคยขี่ม้ามาก่อนนะ แค่ไม่ได้หนักขนาดนี้ เพราะเรื่องนี้โอ้ต้องใช้คำว่าควบ ควบจนได้หลายเกียร์แล้วครับ 3-4 เกียร์เลย



คือเราเคยเรียนขี่ม้ามาก่อน?
เคยเรียนครับ แต่ก็เป็นการเรียนแค่ในคอกเล็กๆ ไม่เหมือนการขี่ในเรื่องนี้ที่ต้องเข้าไปในป่าจริงๆ



คาดหวังมากน้อยแค่ไหนกับภาพยนตร์เรื่องนี้?
ก็หวังว่าคนดูจะชื่นชอบ ก็อยากให้หนังไทย หรือบทประพันธ์แบบไทยๆ ได้กลับมาเป็นที่ชื่นชอบอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องรายได้โอ้ไม่กล้าคาดหวัง ขอแค่คนดูชอบก็ดีใจแล้ว



หลายคนลุ้นว่าถ้าไปดูเรื่องนี้จะได้เห็นนมชมพูของเราอีก ?
เรื่องนี้ชมพูกว่าเดิมครับเพราะว่ามีการปรับแต่งสี (หัวเราะ) คือที่ผ่านมามันโดนอากาศสีมันก็เลยเปลี่ยน โอ้ก็เลยต้องเอาไปถูกับกำแพง เป็นขุนแผนเวอร์ชั่นนมชมพูครับ เป็นขุนแผนที่มีของเยอะ



คือว่าขุนแผนมีของดีเยอะใช่ไหม ?
มีดาบแน่ๆ ครับ ดาบฟ้าฟื้น เป็นแบบที่ไม่ยาวมาก แต่ว่าแข็งแรงมาก อันนี้พูดถึงดาบนะ เป็นดาบสามแฉก (หัวเราะ)