"ไพบูลย์"จ่อฟ้อง “บุญยอด-ดร.เจตน์” หมิ่นประมาท (คลิป)

2019-08-29 16:35:13

"ไพบูลย์"จ่อฟ้อง “บุญยอด-ดร.เจตน์” หมิ่นประมาท (คลิป)

Advertisement

"ไพบูลย์" มั่นใจย้ายซบ พปชร. ไม่ขัดกฎหมาย จ่อฟ้อง “บุญยอด-ดร.เจตน์” หมิ่นประมาท

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ได้นำเงินอุดหนุนที่ได้รับจากการกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองจำนวนเงิน 882,909.67 บาท มาคืนให้กับ กกต. เพื่อนำเงินดังกล่าวไปใช้ในกิจการของพรรคการเมืองอื่นๆต่อไป และทันทีที่มีประกาศในราชกิจจานุเบกษาให้พรรคประชาชนปฏิรูปสิ้นสภาพ ก็จะนำส่งบัญชีงบการเงินและเอกสารเกี่ยวกับบัญชีการเงินให้นายทะเบียนพรรคการเมือง ภายในไม่เกิน 30 วัน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนเองยังมีสมาชิกสภาพการเป็น ส.ส.อยู่ ทันทีที่พรรคสิ้นสภาพอย่างสมบูรณ์ ก็จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทันที เท่ากับว่าจะได้เป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ โดยมั่นใจประชาชนที่เลือกพรรคประชาชนปฏิรูป จะพอใจกับการดำเนินการครั้งนี้ เพราะพรรคพลังประชารัฐกับพรรคประชาชนปฏิรูปมีอุดมการณ์ที่เหมือนกัน เชื่อว่าการดำเนินการทั้งหมดไม่ขัดต่อกฎหมาย


ส่วนกรณีที่มีนักวิชาการและนักการเมืองออกมาแสดงความเห็นว่า จะมีปัญหาเรื่องของการนับคะแนน รวมไปถึงเรื่องของการจัดลำดับ ส.ส.นั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นการให้ข้อมูลที่บิดเบือนด้านกฎหมาย ซึ่งตนเองจะไปยื่นฟ้องหมิ่นประมาทกับนายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ เจษฎ์ โทณวณิก อดีตที่ปรึกษา กรธ. เช่นเดียวกับกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ กกต.ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊กและทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด เกี่ยวกับการดำเนินการเลิกพรรคการเมืองนั้น ก็ขอเรียกร้องให้ กกต. พิจารณาตรวจสอบการแสดงความเห็นทางกฎหมายของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวด้วยว่าเหมาะสมหรือไม่