ปลดแล้ว! "อาสาสมัคร" ทุบ "เด็กแว้น" ใน รพ.

2019-08-29 12:20:59

ปลดแล้ว! "อาสาสมัคร"  ทุบ "เด็กแว้น" ใน รพ.

Advertisement

ผู้ว่าฯชลบุรี สั่งปลดอาสาสมัครสำรอง พ้นหน้าที่ เซ่นคลิปอื้อฉาวว่อนโซเชียล เหตุบุกห้องฉุกเฉินทุบตีเด็กแว้นระบายแค้น ปมแหกด่านชนเพื่อนขาหัก 2 ข้าง

กลายเป็นคลิปฮอตแชร์กันสนั่นโซเชียล กรณีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์กลุ่มชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายอาสาสมัคร ยืนล้อมเตียงผู้ป่วยวัยรุ่นชายคนหนึ่งในห้องอุบัติเหตุ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ก่อนรูดม่านปิดรอบเตียง จากนั้นอาสาสมัครคนหนึ่ง ลงมือชกผู้ป่วยหลายครั้ง ส่งผลให้โลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานต้นสังกัดตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์ ผู้กำกับการ สภ.แสนสุข กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายศรศักดิ์ ผู้ต้องหาขี่รถ จยย.หนีด่านแล้วไปชนนายขวัญชัย ช่างเหล็ก อาสาสมัครชลบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ยังไม่ยอมเปิดปากพูดเรื่องถูกซ้อมใน รพ.จึงยังไม่รู้ว่าจะแจ้งความเอาผิดกับอาสาสมัครที่ลงมือก่อเหตุหรือไม่




ด้าน นายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมือง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า คืนเกิดเหตุยอมรับว่า ห้ามไม่ทัน พอมีการรูดม่านปิดรอบเตียงเสร็จ อาสาสมัครคนลงมือปรี่เข้าไปทั้งชกและทุบผู้ต้องหาทันที เพราะมีอารมณ์โกรธแค้น เนื่องจากนายขวัญชัย อาสาสมัครที่ถูกรถ จยย.พุ่งชนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีความผูกพันกับเพื่อนอาสาสมัครทุกนาย เพราะทำงานกันมานาน และนิสัยดี ทำงานตรงไปตรงมา คาดว่าอาสาสมัครคนที่ลงมือก่อเหตุคงทนไม่ไหว และรับไม่ได้ที่เห็นสภาพรุ่นพี่ที่อาจจากไปได้ทุกเวลา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องขอโทษทุกคน และในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรง ขอรับผิดชอบเองทั้งหมด แม้จะโดนลงโทษทางวินัยก็ตาม โดยจะรายงานให้นายอำเภอ และผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบ เพื่อพิจารณาต่อไป



ขณะที่ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี เผยว่า หลังทราบข่าวได้เรียกนายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี และนายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.เมือง จ.ชลบุรี มาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น และเบื้องต้นได้ให้นายอำเภอเมืองชลบุรี ปลดอาสาสมัครสำรองที่ก่อเหตุไม่เหมาะสมออกแล้ว