กราดยิง-เผาบาร์ในเม็กซิโก ฆ่าหมู่ 26 ศพ

2019-08-29 05:20:40

กราดยิง-เผาบาร์ในเม็กซิโก ฆ่าหมู่ 26 ศพ

Advertisement

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 ศพ บาดเจ็บ 11 คน จากเหตุกราดยิงและเพลิงไหม้บาร์แห่งหนึ่ง ในเมืองทางภาคใต้ของเม็กซิโก เมื่อคืนวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น โดยตำรวจเชื่อว่าเกี่ยวพันกับความขัดแย้งระหว่างแก๊งค้ายาเสพติดคู่อริในพื้นที่

เหตุเกิดที่บาร์ชื่อ คาบัลโล บลังโก หรือบาร์ม้าขาว ในเมืองโคตซาโดอัลคอส เมืองอุตสาหกรรมน้ำมัน และโรงกลั่นน้ำมัน ในรัฐเบรากรุซ ทางภาคใต้ฝั่งตะวันออกของเม็กซิโก ซึ่งมีลูกค้าเข้าไปใช้บริการดื่มกินและเต้นรำแน่นขนัด

ตอนแรกเจ้าหน้าที่เผยว่ามีผู้เสียชีวิต 23 ศพ เป็นหญิง 8 ศพ และชาย 15 ศพ แต่ต่อมาปรับตัวเลขเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 26 ศพ โดยไม่ระบุเพศผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้น 3 ศพ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสอีก 11 คน




สื่อท้องถิ่นรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของผู้เห็นเหตุการณ์ ว่า กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าไปในบาร์ ก่อนจะปิดล็อคประตูทางเข้าออก แล้วขว้างระเบิดเพลิงเข้าไป

นายกูเตียโญ การ์เซีย ผู้ว่าการรัฐเบรากรุซ กล่าวว่า ตำรวจกำลังติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย พร้อมกับประกาศว่า จะไม่มีใครหลบหนีลอยนวล โดยไม่ได้รับการลงโทษอย่างแน่นอน



เบรากรุซ เป็นหนึ่งในรัฐของเม็กซิโก ที่เกิดสงครามนองเลือดระหว่างแก๊งค้ายาเสพติดคู่อริ เป็นรัฐทางผ่านขนส่งยาเสพติด หรือผู้อพยพ เข้าสู่สหรัฐอเมริกา หลายแก๊งอาชญากรรมขนาดใหญ่ต่อสู้กัน เพื่อยึดครองอิทธิพลในรัฐนี้

ปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งพบหลุมฝังศพลับขนาดใหญ่ ซึ่งเชื่อว่าเป็นที่ฝังศพรวมเหยื่อสังหารโหดของแก๊งค้ายาเสพติด มีกะโหลกศีรษะประชาชนอย่างน้อย 166 ศพในหลุมเดียวกัน และในปี 2560 เจ้าหน้าที่พบหลุมฝังรวมแบบเดียวกัน มีเหยื่อถูกฝัง 250 ศพ.