“พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” เปิดใจ “โรคหลอดเลือดสมอง” เล่นงาน (คลิป)

2019-08-28 17:35:22

“พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” เปิดใจ “โรคหลอดเลือดสมอง” เล่นงาน (คลิป)

Advertisement

“พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” เปิดใจ “เพจวิ่งแถวบ้าน : runfronthome” โดน “โรคหลอดเลือดสมอง” เล่นงานโดยไม่ทันตั้งตัว เผยสาเหตุหลักนอนน้อย เครียด ไม่พักผ่อน ตอนกลางวันกำกับละคร กลางคืนไปเล่นคอนเสิร์ต นอนวันละ 3- 4 ชม. ยอมรับพิษบุหรี่ทำให้หลอดเลือดตัน แม้เลิกไปแล้วตอนอายุ 40 ปี เตือนป้องกันแต่แรก อย่ากินเหล้า อย่าสูบบุหรี่ อย่านอนดึก อย่าเครียด แล้วจะเป็นคนปลอดโรค

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจวิ่งแถวบ้าน : runfronthome ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า โรคหลอดเลือดสมอง (Stroke) ภัยเงียบที่มาเยือนเราโดยไม่รู้ตัว พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นักแสดงและผู้กำกับละคร ผู้ที่ประสบกับโรคร้ายนี้แบบไม่ทันตั้งตัว ทั้ง ๆ ที่เป็นคนวิ่งออกกำลังกายทุกวัน วันนี้พี่อ๊อฟ ผ่านมันมาได้ และอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกาย ขอขอบคุณพี่อ๊อฟ ที่มาบอกเล่าประสบการณ์นี้ให้เป็นประโยชน์กับผู้คนในสังคมอีกมากมายให้ตระหนักถึงภัยเงียบของโรคนี้ครับ ขอบคุณพี่ทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์ ที่ช่วยประสานงานให้เราจนได้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ด้วยครับ


สำหรับคลิปวิดีโอที่ พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ให้สัมภาษณ์ เพจวิ่งแถวบ้าน : runfronthome ระบุว่า “ผมวิ่ง 10-20 กิโลทุกวัน คิดว่าตัวเองเป็นซูเปอร์แมน เราแข็งแรงมาก ความดันทำอะไรเราไม่ได้ Stroke ก็ทำอะไรเราไม่ได้ เพราะเราเป็นซูเปอร์แมน นี่แหละครับถือดี เพราะฉะนั้นพอมันมีโอกาสเล่นงานเรา มันมาแบบทันทีทันใด ไม่ให้ตั้งตัวเลย แล้วก็วูบเลย

“เป็นเรื่องราวของอดีต ที่มันย้อนกลับมาทำร้ายเรา ที่ผ่านมาผมเป็นคนที่สูบบุหรี่ เพิ่งเลิกตอนอายุ 40 คิดว่า 18 ปีที่ผ่านมา พิษจากบุหรี่คงขจัดไปจากร่างกายเราแล้ว แต่ไม่ ผลของมันทำให้หลอดเลือดตัน โดยที่เราไม่รู้ ตอนที่เป็นผมก็กำกับอยู่ เรารู้สึกว่าเราหน้ามืดนิดนึง แต่คิดว่าคงไม่เป็นไร ผมก็เดินกลับไปนั่งที่หน้ามอนิเตอร์ ลูกสาวผมเอากล้วยมาให้ทาน ส่งให้ผม เราก็รับของที่ลูกสาวส่งมาให้ก็หล่นพื้น รู้ละ ผมบอกกับลูกสาวว่าพ่อไปล่ะ พ่อไปนะ แล้วก็ไม่รู้อะไรเลย ผมว่าสำหรับผม สาเหตุหลักเลยคือ นอนน้อย เครียดผมเครียดอยู่แล้ว การออกกำลังกายของผมก็ออกมากไป ไม่พักผ่อน ตอนกลางวันก็กำกับละคร ตอนกลางคืนไปเล่นคอนเสิร์ต นอนวันละ 3- 4 ชม. เงินไม่ได้ใช้เลยครับ”พี่อ๊อฟ กล่าว

พี่อ๊อฟ ระบุด้วยว่า วันนี้ผมมีเพื่อนชื่อ Stroke คบกัน ทำความรู้จักกัน แล้วก็ไปไหน ไปด้วยกัน แล้วก็ค่อย ๆ ไม่คบเค้า ค่อย ๆ ผลักออก ๆ ๆ นั่นคือการรักษา ทำกายภาพ แล้วก็ต้องอยู่ให้ได้ อยู่กับมัน และอยู่ให้ได้ครับ อีกอย่างที่อยากจะเรียนสำหรับผู้ป่วย พยายามกลับมาใช้ชีวิตตามปกติให้เร็วที่สุด เคยทำอะไรก็ทำ ไปข้างนอกก็ไป หนึ่งในวิธีการรักษานะฮะเค้าบอกว่า ไปเดินห้าง เราฝึกเดิน เราจะมีอาการเกร็ง เพราะสายตาของคน เค้าเลยบอกไปเดินห้าง จะได้ถูกคนมองเยอะ ๆ แล้วเราจะชิน ภรรยาผมชอบมาก เพราะภรรยาผมชอบเดินห้าง เค้าก็ให้ผมไป เราก็ถือว่าเราไปฝึกเดิน วันเวลาจากนี้ไป คือวันเวลาที่พิสูจน์เรา ผมผ่านตรงนี้ไปได้เมื่อไหร่ เหมือนจบปริญญาเอก

สำหรับชีวิตวันนี้ของพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ บอกว่า ดีขึ้น หมายถึงเรื่องสุขภาพ เพราะว่าเราคุมเรื่องอาหาร พักผ่อน ออกกำลังกายได้ ก็เดินได้ประมาณ 2 กิโลเมตร แต่เวลายังเยอะอยู่ ใครที่อยากป้องกัน ป้องกันแต่แรก คืออย่าไปกินเหล้า อย่าไปสูบบุหรี่ อย่านอนดึก อย่าเครียด ตั้งแต่ต้น ๆ ของชีวิตเรา แล้วเราจะเป็นคนที่ปลอดโรคไปทุกอย่างครับ

ขอบคุณเพจ วิ่งแถวบ้าน : runfronthome,ยูทูบ วิ่งแถวบ้าน runfronthome