"เจมส์ มาร์" เผยจบโทแล้ว แพลนจัดแฟนมีตติ้งรวมแฟนคลับ

2019-08-28 17:10:46

"เจมส์ มาร์" เผยจบโทแล้ว แพลนจัดแฟนมีตติ้งรวมแฟนคลับ

Advertisement



เรียนจบปริญญาโทไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับพระเอกหนุ่ม "เจมส์ มาร์" หลังใช้เวลาเรียนมาสักพักเพราะต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ล่าสุดเจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า

เรียนจบปริญญาโทแล้ว ?



ใช่ครับ ปริญญาโทใบนี้ใช้เวลาประมาณสามปีครึ่ง ตอนนี้จบแล้วรอแค่รับปริญญา รวมถึงยังมีอีกหลายอย่างที่จะต้องเข้าไปคุยกับอาจารย์ แต่ว่าไม่ใช่เรื่องของวิชาเรียนแล้ว จะเป็นเรื่องของโปรเจกต์ที่บอกกับอาจารย์ว่าอยากจะทำเพิ่ม

ผมเรียนเกี่ยวกับการจัดการการท่องเที่ยวภายใต้เรื่องของธุรกิจครับ ถามว่าเล็งไว้ไหมว่าจะเอามาทำอะไรต่อในชีวิตจริง ตอนนี้ยังไม่ได้เล็งขนาดนั้น แต่ว่าที่แน่ๆ ก็คือผมจะเป็นคนที่สังเกตเรื่องของการท่องเที่ยวของประเทศเรามากขึ้น ชอบวิเคราะห์ชอบอ่าน ชอบไปเที่ยวมากขึ้นด้วย แต่ข้อดีอย่างหนึ่งของการเรียนปริญญาโทก็คือมันทำให้เราโตขึ้น รู้จักที่จะคุยกับผู้ใหญ่มากขึ้น





จะเรียนต่อปริญญาเอกด้วยไหม ?
ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเลยครับ ที่ผมยังไม่ต่อปริญญาเอกเพราะยังไม่รู้ว่าจะเรียนด้านไหนดี ยังไม่มีเรื่องไหนที่อยากจะเรียนลงลึกจริงๆ การที่จะเรียนปริญญาเอกนั้นมันต้องลงลึกมาก

อยากเป็นด็อกเตอร์เจมส์ไหม ?
ไม่อยาก (หัวเราะ) จริงๆ ก็ไม่อยากพูดว่าไม่อยาก แค่ ณ ตอนนี้เรายังไม่มีเป้าหมายดีกว่าที่จะเรียนในด้านไหน แต่จังหวะชีวิตของคนเราก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อยู่ดีๆ เกิดสนใจเรื่องอะไรขึ้นมา ถ้ามีโอกาสก็ค่อยว่ากันอีกทีครับ



โล่งเลยไหมที่เรียนจบโทแล้ว ?
อย่างที่บอกว่ามันก็โล่งในมุมเรื่องของวิชาเรียน ไม่ได้ต้องเข้าไปเรียนแล้ว แต่ยังมีสิ่งที่ต้องฟอลโลว์กับอาจารย์ที่เราเคยบอกอาจารย์ไว้ว่าอยากทำเพิ่มเติม



รับปริญญาเมื่อไหร่ ?


คาดว่าน่าจะเป็นประมาณต้นปีหน้าครับ

สิ่งที่ท้าทายที่สุดในการเรียนปริญญาโทครั้งนี้คืออะไร ?
พยายามอย่าหลับตอนเช้าครับผม (หัวเราะ) บางทีเป็นคลาสเช้ามากๆ แต่จริงๆ ก็ทำได้แหละ เพราะถ้าเราสนใจกับอะไรสักอย่างก็ไม่ง่วงแล้วล่ะ แค่มันอาจจะมีบางช่วงที่ทำงานหนักจนแทบไม่ได้นอนเลย แล้วต้องตื่นไปสอบก็มีครับ

เรียนเกี่ยวกับทางด้านการท่องเที่ยวมาแบบนี้คิดจะพัฒนาไปทำ VLOG หรือว่ามีเพจของตัวเองไหม ?
ยังไม่ได้คิดขนาดนั้นครับ แต่คิดว่าถ้าเกิดเรามีความรู้เรื่องการท่องเที่ยวอยู่ประมาณหนึ่ง ในอนาคตถ้ามีโอกาสได้ใช้ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ตอนนี้ยังไม่ได้แพลนไปถึงตรงนั้น ขนาดลงไอจีตัวเองทุกวันนี้ยังไม่ค่อยจะลง จะไปทำเกี่ยวกับเพจเรื่องการท่องเที่ยวเลยเหรอ(หัวเราะ)





เพื่อนๆ ดาราคนอื่นทำ VLOG กัน ไม่สนใจบ้างเหรอ ?
ผมชอบดูคนอื่นอย่างเดียวครับ สนใจดูของทุกคน แต่เราไม่รู้ว่าจะเอาอะไรลง VLOG ตัวเอง ความที่เป็นคนใช้ชีวิตง่ายๆ วนอยู่แค่นี้แหละ ถ้าจะทำก็คง VLOG เดียวจบเลย ไม่ต้องมีอีพี 2 3 4 ตามมา(หัวเราะ)

เร็วๆ นี้จะมีงานมีตแอนด์กรี๊ดประจำปีด้วย ?
ใช่ครับ ปีนี้จัดเป็นปีที่ 5 แล้ว ปีนี้จะไปที่จังหวัดกาญจนบุรี กลับไปจังหวัดที่เคยไปปีแรกครับ จริงๆ เราก็พยายามหาโลเกชั่นที่มันเปลี่ยนไปทุกปี ความที่จังหวัดกาญจนบุรีค่อนข้างจะกว้าง แล้วก็มีหลายฟีลลิ่ง อย่างปีแรกจะเป็นออกป่าๆ หน่อย ปีนี้ก็จะค่อนข้างสบายหน่อย แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นที่ไหน แต่คนที่เป็นผู้โชคดีรู้แล้วครับว่าไปที่ไหน

มีแฟนคลับไปทั้งหมดกี่คน ?
460 คนครับ ตัวเลขประมาณเท่าปีที่แล้ว เนื่องจากต้องพาไปต่างจังหวัดทุกปี ไปอยู่ด้วยกัน ฉะนั้นก็จะต้องมีเรื่องของกฎกติกาในเรื่องของความปลอดภัยที่ค่อนข้างจะเข้มงวดมาก เลยได้จำนวนคนมาประมาณเท่านี้ แต่ก็ดีใจและขอบคุณทุกคนที่มา แล้วปีนี้ก็ดีใจที่มีคนใหม่ๆ มาเยอะ บางคนอยู่ด้วยกันมานานแต่ไม่เคยได้ไปเลย ดีใจที่จะได้มาร่วมสนุกด้วยกันสักที



เรียกว่าเป็นป๋าเจมส์เลยเพราะทุ่มให้แฟนคลับไม่อั้น ?
ไม่อยากใช้คำว่าป๋า แต่เราก็เป็นคนออกค่าใช้จ่ายทุกปีครับ ซัพพอร์ตทุกอย่าง บางปีเราอาจจะมีสปอนเซอร์ในเรื่องของน้ำบ้างอะไรบ้าง แล้วแต่ว่าปีนั้นเป็นอะไร แต่ว่าปีนี้ก็เป็นเราเองหลักๆ ครับ

แฟนคลับตื่นเต้นกันขนาดไหน ?
เขาก็เคาต์ดาวน์รอกัน บอกเขาไปแล้วว่าให้เตรียมกายเตรียมใจให้พร้อม เตรียมไปสนุกและพักผ่อนให้เต็มที เพราะรู้สึกว่าอยากที่จะตอบแทนพวกเขา ทุกปีเขาเป็นกำลังใจให้เรา เราก็อยากตอบแทนด้วยการพาพวกเขาไปในที่ที่สวยๆ ชิลล์ๆ ครับ