“ครูอ้อม” เตรียมยื่นอุทธรณ์ คำสั่งย้ายไม่เป็นธรรม

2019-08-28 17:00:34

“ครูอ้อม” เตรียมยื่นอุทธรณ์ คำสั่งย้ายไม่เป็นธรรม

Advertisement

ไม่ยอมแพ้! “ครูอ้อม” เตรียมทำหนังสือยื่นอุทธรณ์คำสั่งย้ายไม่เป็นธรรม ภายหลังจากที่ตนเองได้รับคำสั่งย้ายเพียงคนเดียว ขณะที่คนอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาหารกลางวัน กลับยังอยู่ทำงานตามปกติ

วันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ครูอ้อม ครูประจำชั้นอนุบาลของโรงเรียนวัดวงเดือนในพื้นที่ ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ร้องทุกข์ผ่านสถานีข่าวของเราว่า ห้องเรียนที่คุณครูท่านนี้เป็นครูประจำชั้นอยู่ ถูกมือดีปาด้วยก้อนเลือดสดๆใส่ จนเลือดไหลนองพื้นเป็นที่น่าสยดสยอง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากที่ตนเองท้วงติงและตรวจสอบเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนที่พบว่าไม่มีคุณภาพ และไม่คุ้มค่ากับงบประมาณที่ใช้ไป โดยมีภาพของนักเรียนกินผัดบะหมี่วิญญาณหมูเป็นหลักฐานสำคัญ ที่ทางโรงเรียนอ้างว่า ภาพดังกล่าวเป็นวันสารทจีนที่หาซื้อของสดไม่ได้ จนผู้ปกครองออกมาร่วมแฉว่าฟังไม่ขึ้น เพราะวันดังกล่าวร้านชำข้างโรงเรียนมีของสดทั้งหมู ไก่ ไส้กรอก และผักพร้อมขายเต็มตู้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับคนที่เสียประโยชน์จากเรื่องนี้ จึงอยากให้หน่วยเหนือเข้ามาตรวจสอบ พร้อมให้ความปลอดภัยกับตน

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมชัยนาท หรือ สพป.ชัยนาท ได้มีหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด ลงวันที่ 27ส.ค.2562 ลงนามโดย น.ส.ลออ วิลัย ผอ.สพป.ชัยนาท มีคำสั่งให้ครูอ้อม ย้ายไปช่วยราชการที่ สพป.ชัยนาท โดยให้เหตุผลว่า “สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท มีงานเร่งด่วนที่ต้องการผู้มีประสบการณ์และความสามารถ จึงให้ น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ ตำแหน่ง ครู โรงเรียนวัดวงเดือนไปช่วยปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราว ที่สำนักงานพื้นที่การประถมศึกษาชัยนาท ตั้งแต่วันที่ 27ส.ค.2562 จนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ” ซึ่งเมื่อครูอ้อมรับทราบคำสั่งก็รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะมีตนซึ่งเป็นผู้ร้องเรียน และเป็นพยาน ถูกย้ายเพียงคนเดียว แต่คนอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาหารกลางวัน กลับยังอยู่ทำงานตามปกติซึ่งเหมือนเป็นการจงใจกลั่นแกล้งและเป็นการออกคำสั่งย้ายโดยมิชอบ




ซึ่งหลังจากผู้ปกครองทราบเรื่องครูอ้อมถูกสั่งย้ายภายใน24ชั่วโมง ต่างก็แสดงความกังวล โดยบอกว่าครูอ้อมเป็นครูที่ดี เอาใจใส่เด็กๆ และมีความกล้าหาญที่ออกมาเปิดเผยความไม่ถูกต้องเรื่องอาหารกลางวันของโรงเรียน ผู้ปกครองกว่า30คนจึงชักชวนกันเดินทางมาที่โรงเรียน เพื่อแสดงพลังและให้กำลังใจครูอ้อม และบอกว่า “ถ้าครูอ้อมถูกย้าย พวกตนก็จะย้ายลูกหลานไปเรียนที่อื่น”

ล่าสุดทางครูอ้อมเองได้ทำหนังสือยื่นอุทธรณ์คำสั่งย้าย ต่อ สพป.ชัยนาท แต่เมื่อเอาหนังสือไปให้นายสุเทพ สิงห์สม ผอ.โรงเรียนวัดวงเดือนกลับบ่ายเบี่ยงที่จะเซ็นรับทราบหนังสือให้ พยายามบ่ายเบี่ยงด้วยเหตุผลต่างๆ รวมทั้งอาสาที่จะนำหนังสือไปส่งให้เอง ครูอ้อมจึงตัดสินใจทำหนังสือขึ้นใหม่โดยเป็นการร้องคัดค้านคำสั่งย้ายด้วยตนเอง เพื่อนำยื่นต่อ สพป.ชัยนาทต่อไป