“วิโอลาเดวิส” สวมบท “มิเชลโอบามา” ในละครทีวี (คลิป)

2019-08-28 13:50:32

“วิโอลาเดวิส” สวมบท “มิเชลโอบามา” ในละครทีวี (คลิป)

Advertisement

วิโอลา เดวิส ดารานักแสดงสาวผิวสีชาวอเมริกัน เจ้าของรางวัลออสการ์ จะสวมบทบาทเป็น นางมิเชล โอบามา อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของประเทศ ในละครทีวีชุดใหม่ ชื่อ ทำเนียบสุภาพสตรีหมายเลข 1 (First Ladies) ที่นำเอาชีวประวัติของภริยาประธานาธิบดีสหรัฐ มาเปิดเผยให้สาธารณชนได้รับรู้ ในรูปแบบของละครโทรทัศน์

ละครชุด สุภาพสตรีหมายเลข 1 ตอนแรก จะเปิดเผยเหตุการณ์ในชีวิตของนางมิเชล โอบามา นายเอเลียเนอร์ รูสต์เวลท์ และนางเบตตี ฟอร์ด โดยมีนายอารอน คูลีย์ นักเขียนนวนิยายชื่อดัง เป็นผู้เขียนบท

ละครชุดนี้มีเป้าหมายให้ประชาชนทั่วไปได้เห็นเบื้องลึก ทั้งในเรื่องส่วนตัวและชีวิตการเมือง ของคู่สมรสประธานาธิบดีสหรัฐ เช่น มีการตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญกี่ครั้ง จากห้องฟากตะวันออก หรือ อีสต์ วิง ของทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ซึ่งเป็นห้องทำงานประจำของสุภาพสตรีหมายเลข 1 และทีมงาน




นางมิเชล และอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา สามี พำนักอยู่ในทำเนียบขาว 8 ปี ในขณะดำรงตำแหน่งผู้นำประเทศของบารัค ระหว่างปี พ.ศ. 2551 – 2559

นางมิเชล โอบามา เคยพบปะกับนักแสดงสาว วิโอลา เดวิส หลายครั้ง และในปี 2560 เดวิสโพสต์ภาพถ่ายคู่กับมิเชล โอบามา ลงบนเฟซบุ๊ค พร้อมกับข้อความเขียนว่า “ขออวยพรให้คุณเจริญรุ่งเรือง ในชีวิตและหน้าที่การงานต่อไป และเป็นแรงบันดาลใจแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ในอนาคต”



วิโอลา เดวิส คว้ารางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม เมื่อปี 2560 จากภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากละครเวทีเรื่อง เฟนซ์ นอกจากนั้นเธอยังมีชื่อเสียงจากบทบาทในละครทีวีชุด เดอะ เฮลพ์ และภาพยนตร์เรื่อง ซูอิซายด์ สควอด