เตรียมออกหมายจับ! “2 คนร้าย” ปล้นทองนาทวี

2019-08-28 12:35:11

เตรียมออกหมายจับ!  “2 คนร้าย” ปล้นทองนาทวี

Advertisement

ผบช.ภาค 9 เผยความคืบหน้าคดีปล้นร้านทอง อ.นาทวี รู้ตัวคนร้ายแล้ว 2 ราย เตรียมออกหมายจับ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 สค. ที่สถานีตำรวจภูธรหนอง จ.ปัตตานี พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภาค 9 เดินทางมาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุคนร้ายจี้รถตู้ประจำทางในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ก่อนจะนำรถตู้ไปทำการก่อเหตุปล้นร้านทอง ห้างทองสุธาดา กลางตลาด อ.นาทวี จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 สค.ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.ประพัฒร์ ศรีอนันต์ รอง ผบก.ภ.จ.สงขลา หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนทั้ง จ.ปัตตานี และ จ.สงขลา ได้รายงานผลความคืบหน้าของคดี โดยเฉพาะการสอบสวนพยานบุคคลนั้น ล่าสุดได้ชี้ยืนยันตัวบุคคลบางส่วนที่ร่วมก่อเหตุ ในการปล้นร้านทอง ขณะนี้กำลังรอผลชี้ยืนยันจากพยานหลักฐานเพื่อรวบรวมขออนุมัติหมายจับต่อไป

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภาค 9 เปิดเผยว่า ตลอด 3 วันที่ผ่านมาคดีมีความคืบหน้าไปมาก จนสามารถระบุตัวคนร้ายได้แล้ว 2 คนและรู้ตัวว่าเป็นใครถือว่าชัดเจน เพราะได้พยานหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่เคยก่อเหตุในพื้นที่หลายคดี นอกเหนือจากคนร้ายที่เป็นกลุ่มพื้นที่นาทวี สะบ้าย้อย จ.สงขลาแล้ว ยังมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ อ.หนองจิก อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภาค 9​ ได้เข้าห้องประชุม เป็นประธานในที่ประชุม​กับ​จนท.ตำรวจ​ทหาร​ที่เกี่ยวข้อง​ ที่ห้องประชุม​สภ.หนองจิก​จ.ปัตตานี​ เพื่อทำการขยายผลกับคดี​ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไป​ และจะออกมาแถลงข่าวคืบหน้ากับคดีนี้