ผอ.รพ.แจงเจ้าหน้าที่เสียขวัญเหตุทำร้ายในห้องฉุกเฉิน

2019-08-28 12:20:41

ผอ.รพ.แจงเจ้าหน้าที่เสียขวัญเหตุทำร้ายในห้องฉุกเฉิน

Advertisement

ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา ยอมรับเจ้าหน้าที่ อส.ทำร้ายคนเจ็บในห้องฉุกเฉินของ รพ.จริง แจงพยาบาลเวรเป็นผู้หญิงพยายามกันบุคคลทั้งหมดออกไปแล้ว แต่มีการฝ่าข้ามา รับเจ้าหน้าที่เสียขวัญ ตกใจ ไม่เคยเกิดเหตุประชิดเตียง เตรียมติดตั้งประตูนิรภัยป้องกัน

จากกรณี “เพจข่าวเมืองชล” ได้แชร์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความระบุว่า “เกิดอะไรขึ้นภายในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี สังเกตที่ภาพให้ดีหลังจากรูดม่านแล้ว เหมือนมีผู้ถูกทำร้าย วงจรปิดจับภาพไว้ได้ ซึ่งล่าสุดมีการตรวจสอบพบว่า คนที่ลงมือก่อเหตุซ้อมคนเจ็บใน รพ. เป็น อส.เมืองชลบุรี ที่แค้นเด็กแว้นขี่ จยย.แหกด่านชนเพื่อนขาหัก เลยตามมาทุบระบายแค้นตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. นพ.สุริยา โปร่งน้ำใจ ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยบูรพา ให้สัมภาษณ์ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 ยอมรับว่า มีการทำร้ายกันจริงในห้องฉุกเฉินของ รพ.ซึ่งเหตุการณ์เป็นไปตามข่าว ทั้งนี้เนื่องจากพยาบาลเวรเป็นผู้หญิง ได้พยายามกันบุคคลทั้งหมดออกไปแล้ว แต่ไม่ได้ทำตามระเบียบของ รพ. มีการฝ่าเข้ามา ก็ขอความกรุณาว่า เรามีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ 2-3 คนเข้าเวร เจ้าหน้าที่เราก็ตกใจ เสียขวัญ เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์ประชิดเตียงขนาดนี้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้เกิดไม่นานมาก ตั้งแต่ปิดม่าน เปิดม่านประมาณนาทีกว่า สำหรับมาตรการป้องกันต่อจากนี้ รพ.จะติดประตูนิรภัย ผู้ไม่เกี่ยวข้องจะต้องได้รับอนุญาตก่อนจึงจะเข้ามาภายในได้ นอกจากนี้จะขอความร่วมมือกับตำรวจในท้องที่ขอกำลังมาคุ้มครองความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และคนที่มารักษาใน รพ.

นพ.สุริยา ยอมรับว่า คนที่โดนทุบเป็นน้องได้รับบาดเจ็บจากการแหกด่าน ตอนนี้ไม่ได้อยู่ รพ.แล้ว น้องอาการไม่หนัก แต่คู่กรณีมีอาการหนักถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ชลบุรี

ขอบคุณรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์,เพจข่าวเมืองชล,เฟซบุ๊ก สุริยา โปร่งน้ำใจ